Thanh thiếu niên

Để trẻ có ngày hè bổ ích

HỒ QUÂN 06/06/2024 08:40

Việc tổ chức các lớp dạy năng khiếu, kỹ năng sống... góp phần đem lại mùa hè bổ ích cho thiếu nhi TP.Tam Kỳ.

tre-em-1.jpg
Các bạn trẻ đã gắn bó với các lớp năng khiếu võ thuật nhiều năm nay. Ảnh: H.Q

Mỗi chiều, sau giờ làm việc, chị Nguyễn Thị Hồng Việt ở phường Hòa Hương lại đưa 2 con gái đến Trung tâm VH-TT và truyền thông TP.Tam Kỳ để tham gia lớp học nhảy hiện đại và MC nhí. Đây là sở thích của hai con và chị cũng muốn có một sân chơi để con phát triển năng khiếu và tự tin hơn.

Chị Việt cho biết, từ mùa hè năm 2023, chị đã cho hai con học bơi tại trung tâm. Hơn 2 tháng hè học tập, rèn luyện, các con đã nắm bắt những kiến thức cơ bản về đuối nước, có thể tự xoay sở trong các tình huống bất ngờ xảy ra trong cuộc sống. Thể trạng, sức đề kháng các con cũng khá hơn so với trước.

Còn anh Lê Hồng Thuyên ở phường An Xuân nói, một năm học ở trường, các con liên tục học, ôn luyện kiến thức trong sách, vở. Ngày hè là khoảng thời gian thay đổi môi trường để con tiếp cận, trải nghiệm những điều hay trong cuộc sống và có thể phát huy năng khiếu của mình, đồng thời tránh việc con dán mắt vào ti vi, điện thoại quá nhiều.

“Từ hè năm 2023, tôi cho con thực hiện ước muốn của mình là tham gia lớp học cầu lông tại trung tâm. Đáng mừng là con nhanh nhẹn và được giáo viên nhận xét có năng khiếu trong môn thể thao này” - anh Thuyên chí sẻ.

tre-em-2.jpg
Tham gia các lớp năng khiếu dịp hè giúp các em phát triển về thể chất lẫn kỹ năng. Ảnh: H.Q

Hiện nay, Trung tâm VH-TT và truyền thông TP.Tam Kỳ đang tổ chức 14 lớp học năng khiếu cho trẻ từ 7 tuổi trở lên, như múa dân gian, nhảy hiện đại, đàn guitar, organ, MC nhí, luyện chữ, hội họa cơ bản, cờ vua, cầu lông, bơi lội và các môn võ.

Rất nhiều học viên đã gắn bó với các lớp học từ mùa hè các năm trước đến hôm nay. Điều này càng khẳng định sự thú vị của các lớp học năng khiếu, khơi lên niềm đam mê và phát hiện tài năng đặc biệt của các em.

Cô Huỳnh Thị Ly - giáo viên dạy võ tại trung tâm cho hay, tuần chỉ học 3 buổi nhưng các lớp học võ cổ truyền, karate, vovinam, taekwondo vẫn duy trì ổn định được số lượng trẻ tham gia.

Ban đầu nhập môn, các em sẽ rèn luyện thể chất, các kỹ năng tự vệ, xử lý một số tình huống xảy ra trong cuộc sống. Sau đó, mức độ tập luyện sẽ tăng dần nếu các em tiếp tục theo đuổi môn học và có ý định gắn bó lâu dài.

Ông Ngô Đức Hoàng - Giám đốc Trung tâm VH-TT và truyền thông TP.Tam Kỳ cho biết, việc duy trì các lớp năng khiếu vào dịp hè nhằm tạo sân chơi lành mạnh, giúp các em học sinh được tham gia các hoạt động ngoại khóa, thể dục - thể thao, văn hóa - văn nghệ.

Trong quá trình tổ chức lớp, thầy cô giáo sẽ nắm bắt ý kiến, nhu cầu phụ huynh để xây dựng chương trình giảng dạy phù hợp và định hướng con trẻ tham gia. Từ đó giúp các em tự tin, phát huy khả năng và phát triển toàn diện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Để trẻ có ngày hè bổ ích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO