Giảm nghèo - An sinh

Đối thoại với doanh nghiệp chưa tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc

D.LỆ 16/06/2024 15:22

(QNO) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức buổi đối thoại với doanh nghiệp trên địa bàn TP.Tam Kỳ chưa tham gia BHXH bắt buộc.

BHXH tinh - doi thoai DN
BHXH tỉnh đối thoại với đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn TP.Tam Kỳ chưa tham gia BHXH, BHYT bắt buộc. Ảnh: D.L

Buổi đối thoại do Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Thanh Danh chủ trì; đại diện 28 doanh nghiệp trên địa bàn TP.Tam Kỳ chưa tham gia BHXH bắt buộc theo quy định tham dự.

Tại buổi đối thoại, các phòng nghiệp vụ BHXH tỉnh phổ biến quy định của pháp luật về trách nhiệm tham gia, đóng BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) bắt buộc; lợi ích, quyền lợi của đơn vị và người lao động khi tham gia BHXH, BHYT; các hành vi vi phạm pháp luật và xử lý vi phạm khi đơn vị chậm đóng, trốn đóng BHXH, BHYT cho người lao động.

Buổi đối thoại dành phần lớn thời gian trao đổi, lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp để nắm bắt khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp. Lãnh đạo BHXH tỉnh và các phòng nghiệp vụ đã giải đáp, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; đồng thời hướng dẫn doanh nghiệp chấp hành, thực hiện đúng quy định của pháp luật về BHXH, BHYT.

Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Thanh Danh nhấn mạnh, sau buổi đối thoại, người tham gia là đại diện doanh nghiệp hoặc nhân sự của doanh nghiệp cần báo cáo với lãnh đạo doanh nghiệp về nội dung đã làm việc. Doanh nghiệp cần chấp hành tốt quy định của pháp luật về chính sách BHXH, BHYT, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của đơn vị và người lao động, đồng thời góp phần ổn định chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Danh, BHXH tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp, trong đó có thanh tra, kiểm tra một số doanh nghiệp nhằm hướng dẫn, thực thi các quy định của pháp luật vì quyền lợi người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đối thoại với doanh nghiệp chưa tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO