Khởi nghiệp - OCOP

Hội An đồng hành, hỗ trợ khởi nghiệp

PHAN SƠN 22/03/2024 09:40

Năm 2024, TP.Hội An tiếp tục triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để phát triển bền vững.

hoi-an-dong-hanh-khoi-nghiep-1.jpg
Thời gian qua, các cấp, các ngành, đoàn thể tại Hội An tích cực hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp trên địa bàn thành phố. Ảnh: PHAN SƠN

Mới đây, UBND TP.Hội An tổ chức gặp mặt, đối thoại giữa lãnh đạo thành phố với cộng đồng khởi nghiệp, nghệ nhân, thợ giỏi, chủ thể sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Tại buổi gặp mặt, các cơ chế, chính sách hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) đã được thông tin đến cộng đồng khởi nghiệp Hội An.

Bên cạnh đó, các mô hình khởi nghiệp thành công cùng những khó khăn trong quá trình khởi nghiệp và đề xuất kiến nghị có liên quan cũng được trao đổi, chia sẻ.

Năm 2023, hoạt động KNĐMST tạo trên địa bàn thành phố đã có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác thông tin, tuyên truyền được đẩy mạnh đã giúp lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong hội viên của các đoàn thể phụ nữ, nông dân, đoàn thanh niên.

Điều này được thể hiện qua số lượng dự án, ý tưởng tham gia đánh giá công nhận cấp tỉnh năm 2023 nhiều hơn so với những năm trước đó.

Trong năm 2023, Hội An có một dự án đoạt giải Nhì Chương trình phát triển dự án khởi nghiệp quốc gia. Cạnh đó, trong số 19 dự án đăng ký tham gia thi Dự án khởi nghiệp cấp tỉnh có một dự án đoạt giải nhất, một dự án đoạt giải nhì, 3 dự án được trao giải khuyến khích và 2 dự án về du lịch được công nhận.

hoi-an-dong-hanh-khoi-nghiep-2.jpg
Năm 2024, TP.Hội An tiếp tục đồng hành hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái KNĐMST tại thành phố. Ảnh: PHAN SƠN

Theo kế hoạch của UBND TP.Hội An về hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái KNĐMST năm 2024, thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp trên địa bàn.

Tiếp tục kết nối mạng lưới khởi nghiệp sáng tạo thành phố với các mô hình khởi nghiệp thành công trên địa bàn tỉnh và xây dựng cộng đồng khởi nghiệp Hội An phát triển vững mạnh; xây dựng quỹ hỗ trợ khởi nghiệp theo Nghị định 93 của Chính phủ.

Thành phố cũng tiếp tục khuyến khích, tôn vinh ý tưởng, dự án khởi nghiệp trên địa bàn. Tiếp tục hướng dẫn, đẩy mạnh chương trình OCOP và chương trình sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trên địa bàn.

Các nội dung hỗ trợ trọng tâm sẽ được triển khai trong năm nay như tổ chức “Phiên chợ khởi nghiệp - Tiêu dùng xanh lần thứ II - Hội An 2024”; tổ chức hội thảo, diễn đàn, tọa đàm xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp; tham gia các hoạt động khởi nghiệp do UBND tỉnh, các cơ quan trung ương tổ chức.

Hỗ trợ lồng ghép trưng bày, quảng bá, kết nối thương mại sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo - sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tại các hội chợ thương mại, triển lãm trong và ngoài tỉnh.

“Trong tình hình kinh tế - xã hội nói chung, du lịch Hội An nói riêng đã có nhiều khởi sắc, hy vọng thời gian tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, các cơ sở trên địa bàn sẽ đạt hiệu quả tốt hơn, bền vững hơn và đi cùng với định hướng, chỉ đạo của tỉnh đối với Hội An.

Chính quyền thành phố sẽ luôn đồng hành với cộng đồng khởi nghiệp Hội An và các chủ thể sản phẩm” - ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An đồng hành, hỗ trợ khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO