(QNO) - UBND TP.Hội An vừa sơ kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2024.
Theo báo cáo của UBND TP.Hội An, tỷ lệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) đúng hạn, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến và tỷ lệ thanh toán trực tuyến của thành phố đã được cải thiện đáng kể; các chỉ tiêu, tiêu chí và chỉ số đánh giá đều tăng so với cùng kỳ năm 2023.
Cụ thể, từ ngày 15/12/2023 đến 15/7/2024, UBND thành phố và các xã, phường tiếp nhận 17.658 hồ sơ, trong đó giải quyết trực tuyến 11.587 hồ sơ. Hồ sơ giải quyết đúng hạn là 16.371 hồ sơ (tỷ lệ 96,4%) và đang giải quyết trong hạn 652 hồ sơ. Trong tổng số 10 nhiệm vụ được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao, TP.Hội An đã hoàn thành đúng hạn 8 nhiệm vụ, 2 nhiệm vụ đang thực hiện trong hạn.
Thành phố tiếp tục thực hiện Đề án triển khai thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC.
Theo đánh giá của Bản đồ thể chế được đồng bộ trên Cổng dịch vụ công quốc gia, tính đến ngày 31/7/2024, chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công của TP.Hội An đạt 86,93% (xếp vị thứ 4 toàn tỉnh).