Du lịch

Hội An khai thác không gian du lịch vùng ven biển

ĐỖ HUẤN 21/06/2024 08:57

Những ngày qua, tại các bãi biển Cửa Đại, An Bàng, Tân Thành (TP.Hội An) liên tục diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, mang đến những trải nghiệm thú vị cho nhân dân và du khách.

Trình diễn vũ hội là một hoạt động được khán giả ưa thích tại Festival biển “Hội An – Cảm xúc mùa hè”. Ảnh: ĐỖ HUẤN
Trình diễn vũ hội là một hoạt động được khán giả ưa thích tại Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè”. Ảnh: ĐỖ HUẤN

Với lợi thế chiều dài hơn 7km, biển Hội An không chỉ quan trọng về vị trí chiến lược mà còn nổi tiếng với các bãi tắm đẹp. Bãi biển Cửa Đại lúc chưa bị xâm thực và bãi biển An Bàng trong nhiều năm qua đã từng được các tạp chí, trang mạng du lịch nổi tiếng của quốc tế bình chọn là các bãi biển đẹp của châu Á và thế giới.

Xác định đây là nguồn tài nguyên du lịch quan trọng nên chính quyền thành phố và các địa phương ven biển đã đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, mở rộng không gian, đa dạng loại hình dịch vụ nhằm tạo sự phát triển liên hoàn, đồng bộ cùng với Di sản văn hóa thế giới đô thị cổ Hội An, tạo thành vùng động lực kinh tế quan trọng.

Ông Lê Thành Công - Phó Chủ tịch UBND phường Cẩm An cho biết, cùng với sự quan tâm của thành phố, địa phương cũng tranh thủ các nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng tại các bãi tắm phục vụ du khách.

Bãi biển An Bàng – Cẩm An luôn thu hút đông đảo du khách và nhân dân đến tham quan, tắm mát. Ảnh: ĐỖ HUẤN
Bãi biển An Bàng – Cẩm An thu hút đông đảo du khách và nhân dân đến tham quan, tắm mát. Ảnh: ĐỖ HUẤN

“Thời gian qua, chúng tôi đã đầu tư các khu tắm nước ngọt công cộng, trang bị hệ thống mạng wifi miễn phí. Cùng với đó chúng tôi tập trung củng cố bộ máy nhân sự tại bãi tắm (đội ngũ bảo vệ, cứu hộ, vệ sinh bãi tắm…); đồng thời tập trung chấn chỉnh, sắp xếp lại trật tự kinh doanh, phân bố các hộ kinh doanh sao cho vừa bảo đảm cảnh quan vừa tạo thuận lợi cho du khách khi đến bãi tắm” - ông Công nói.

Trừ quãng thời gian ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, những dự án du lịch ven biển ở Cẩm An, Cửa Đại đã tăng cả về số lượng lẫn quy mô và đang hồi phục hoạt động, dần dần mang lại hiệu quả cao.

Các hạng mục công trình xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật, các khu tái định cư cũng đang dần hoàn chỉnh nên các phường ven biển này càng có điều kiện thuận lợi để phát triển, tạo sự đổi thay mới mẻ.

Từng bước được phục hồi, bãi biển Cửa Đại trở thành nơi để tổ chức các hoạt động giao lưu, cắm trại, biểu diễn văn nghệ… Ảnh: ĐỖ HUẤN
Từng bước được phục hồi, bãi biển Cửa Đại trở thành nơi để tổ chức các hoạt động giao lưu, cắm trại, biểu diễn văn nghệ… Ảnh: ĐỖ HUẤN

Đặc biệt, loại hình dịch vụ lưu trú villa, homestay ven biển phát triển nhanh, giải quyết việc làm cho nhiều lao động và tạo thu nhập ổn định cho người dân khu vực xung quanh nhờ các dịch vụ kèm theo.

Ông Trần Ánh - Bí thư Thành ủy, Chủ tich HĐND thành phố cho biết: “Hội An phát huy tối đa tiềm năng của vùng kinh tế ven biển theo hướng mở rộng quy hoạch, tập trung đầu tư các khu công viên ven biển và các bãi tắm du lịch mới.

Khuyến khích đa dạng các ngành nghề kinh tế biển và các loại hình du lịch - dịch vụ - thương mại để thu hút hút đầu tư, tạo nhiều việc làm, chuyển dịch cơ cấu lao động sang du lịch - dịch vụ, góp phần tăng thu nhập, ổn định và nâng cao đời sống của nhân dân”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An khai thác không gian du lịch vùng ven biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO