Xã hội

Hội An tham gia hội nghị thường niên Mạng lưới các thành phố sáng tạo UNESCO

QUỐC HẢI 06/07/2024 15:37

(QNO) - Hội nghị thường niên Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO tổ chức từ ngày 1-5/7 tại TP.Braga - Bồ Đào Nha. Có 350 thành phố thành viên đến từ hơn 100 quốc gia toàn thế giới tham gia; trong đó có 3 thành phố của Việt Nam là Hà Nội, Hội An, Đà Lạt và đại diện Văn phòng UNESCO tại Việt Nam.

p-sang-tao-1(1).jpg
Hội An là một trong 3 thành phố của Việt Nam tham dự hội nghị tại Bồ Đào Nha. Ảnh: QUỐC HẢI

Tham dự hội nghị, đoàn công tác của TP.Hội An đã có buổi làm việc với ông Ernesto Ottone R. - Trợ lý Tổng Giám đốc UNESCO phụ trách văn hóa, bà Denise Bax thuộc Ban Thư ký Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO và bà Phạm Thị Thanh Hường - Trưởng ban Văn hóa Văn phòng UNESCO tại Hà Nội.

Các đại biểu đã cùng trao đổi những định hướng chiến lược, giải pháp triển khai thực hiện các cam kết của Hội An khi tham gia Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO.

TP SANG TAO 2
Đoàn công tác TP.Hội An làm việc với đại diện UNESCO. Ảnh: QUỐC HẢI

Ông Ernesto Ottone R. đánh giá cao định hướng đúng đắn của Hội An khi lấy những giá trị di sản văn hóa làm nền tảng cho sự phát triển, sáng tạo, trên cơ sở bảo tồn và phát huy di sản văn hóa thế giới.

Với quyết tâm, hành động mạnh mẽ và sự kết nối, tham gia tốt các hoạt động từ khi gia nhập mạng lưới, ông Ernesto Ottone R. cho rằng Hội An cần huy động sức mạnh cộng đồng, đặc biệt là thanh niên tham gia vào các hoạt động sáng tạo để tạo thêm những giá trị mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An tham gia hội nghị thường niên Mạng lưới các thành phố sáng tạo UNESCO
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO