Khởi nghiệp - OCOP

Hội An thành lập Trung tâm OCOP kết nối thị trường du lịch

PHAN SƠN 11/10/2024 13:00

Trung tâm OCOP TP.Hội An vừa được khai trương đi vào hoạt động góp phần đưa các sản phẩm OCOP Hội An, Quảng Nam vào thị trường du lịch, nâng cao giá trị và hiệu quả tiêu thụ sản phẩm.

dsc09334.jpg
Trung tâm OCOP TP.Hội An nằm ở khu vực trung tâm Phố cổ Hội An. Ảnh: PHAN SƠN

Nằm ở số 72 đường Nguyễn Thái Học, vị trí được xem là trung tâm của khu phố cổ, thuận lợi cho du khách dừng chân, Trung tâm OCOP TP.Hội An do HTX Nông nghiệp sạch Quê Vườn quản lý.

Đây là nơi trưng bày, giới thiệu, quảng bá, kết nối và tiêu thụ các sản phẩm OCOP, đồng thời xúc tiến, quảng bá du lịch của TP.Hội An nói riêng và Quảng Nam nói chung.

Bà Hồ Thị Bông - đại diện HTX Nông nghiệp sạch Quê vườn bày tỏ, thông qua Trung tâm OCOP TP.Hội An, hy vọng sự gắn kết giữa HTX Quê Vườn với các chủ thể sản phẩm OCOP sẽ giúp đưa nhiều sản phẩm của Hội An, Quảng Nam đến với người tiêu dùng, nhất là du khách.

Đến Hội An du lịch, sau khi tham quan Trung tâm OCOP, một du khách người Đức chia sẻ: “Chúng tôi đã chọn mua được một số món yêu thích. Tại đây có nhiều sản phẩm thật ấn tượng”.

Lãnh đạo TP.Hội An cho biết, việc khai trương, đưa vào hoạt động Trung tâm OCOP nhằm cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Quảng Nam về những giải pháp khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội, hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trong nước.

Đồng thời góp phần thúc đẩy sản xuất khu vực nông thôn, đẩy mạnh quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu... của tỉnh Quảng Nam; phát triển các trung tâm, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với điểm kinh doanh, điểm du lịch trên địa bàn TP.Hội An.

dsc09340.jpg
Du khách đến tham quan, mua sắm tại Trung tâm OCOP TP.Hội An. Ảnh: PHAN SƠN

Thời gian tới, các hồ sơ, thủ tục có liên quan sẽ tiếp tục được hoàn thành để hỗ trợ Trung tâm OCOP TP.Hội An theo quy định của Nghị quyết HĐND tỉnh về cơ chế, chính sách hỗ trợ Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2021-2025.

Theo ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An, sự liên kết giữa các chủ thể sản xuất và tiêu thụ sản phẩm OCOP sẽ giúp phát huy thế mạnh, giảm chi phí phân phối, tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm.

Thời gian tới, HTX Quê Vườn cần triển khai thực hiện hiệu quả hoạt động Trung tâm OCOP TP.Hội An theo phương án được phê duyệt. Đồng thời chủ động nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng, đặc biệt là du khách để liên kết với các đại lý OCOP trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm.

“Rất kỳ vọng Trung tâm OCOP TP.Hội An sẽ trở thành địa điểm được người dân địa phương và du khách tìm đến tham quan, mua sắm các sản phẩm” - ông Nguyễn Thế Hùng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An thành lập Trung tâm OCOP kết nối thị trường du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO