Xã hội

Hơn 10 tỷ đồng thúc đẩy đổi mới sáng tạo để phát triển đô thị bền vững

PHAN VINH - VĨNH LỘC 11/05/2024 10:43

(QNO) - Sáng 11/5, UBND TP.Hội An phối hợp với UBND TP.Tam Kỳ tổ chức lễ khởi động dự án thúc đẩy đổi mới sáng tạo của giới trẻ và cộng đồng vì phát triển đô thị bền vững. Dự án do Chương trình định cư con người Liên Hợp Quốc (UN-Habitat) và Quỹ Fondation Botnar tài trợ.

anh-1-habital.jpg
Quang cảnh lễ khởi động. Ảnh: VINH - LỘC

Theo đó, dự án sẽ triển khai trong vòng 2 năm với mức đầu tư 380.000 CHF (khoảng hơn 10 tỷ đồng), nhằm xây dựng nền tảng của đổi mới sáng tạo tại địa phương. Trong đó có các hoạt động trang bị các kỹ năng thế kỷ 21 cho thanh niên như: tư duy sáng tạo, giải quyết vấn đề, giao tiếp hiệu quả và làm việc theo nhóm. Thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp trong thanh niên trong việc tìm hiểu về khởi nghiệp, tham gia các cuộc thi ý tưởng và học hỏi từ những người thành công.

anh-3-habitat.jpg
Dự án công nghệ sáng tạo LACO - Ứng dụng kết nối dịch vụ địa phương đại diện cho giới trẻ TP.Tam Kỳ tham gia sự kiện. Ảnh: VINH - LỘC

Ngoài ra, dự án còn triển khai một số hoạt động bổ trợ, khuyến khích giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm để lưu thông dòng chảy đổi mới sáng tạo như hình thành các sân chơi, câu lạc bộ đổi mới sáng tạo. Các câu lạc bộ này giúp thanh niên tìm hiểu về các lĩnh vực khác nhau, học hỏi từ nhau và thực hành các ý tưởng sáng tạo.

anh-4-habital.jpg
Việc thúc đẩy các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo sẽ góp phần phát triển đô thị bền vững. Ảnh: VINH - LỘC

Hình thành các giải thưởng vinh danh hoạt động đổi mới sáng tạo, qua đó khuyến khích các cá nhân, tập thể tiếp tục phát huy văn hóa đổi mới sáng tạo trong đơn vị, đồng thời lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo ra cộng đồng. Nghiên cứu các dự án đổi mới sáng tạo đã thành công để hiểu cách họ đã vượt qua thách thức và tạo ra giá trị cho xã hội, đồng thời ghi nhận và lan tỏa phù hợp.

Theo đại diện Chương trình UN-Habitat, mục tiêu tổng quát của dự án là cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân đô thị thông qua các giải pháp đổi mới sáng tạo do giới trẻ dẫn dắt hướng tới thúc đẩy tăng trưởng bền vững, bao trùm và khả năng phục hồi của các thành phố ở Việt Nam.

[VIDEO] - Đại diện Chương trình UN-Habitat chia sẻ về cách thức thúc đẩy giới trẻ và cộng đồng phát triển đô thị bền vững:

"Dự án này được triển khai ở Quảng Nam, khu vực trung tâm của Việt Nam, hy vọng rằng, trong thời gian tới, dự án sẽ phát huy hiệu quả và lan toả giá trị ra toàn quốc" - đại diện Chương trình UN-Habitat cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 10 tỷ đồng thúc đẩy đổi mới sáng tạo để phát triển đô thị bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO