Xã hội

LĐLĐ tỉnh Quảng Nam hội đàm với Liên hiệp Công đoàn tỉnh Sê Kông

T.T.THƯ 23/07/2024 16:48

(QNO) - Chiều nay 23/7, tại TP.Tam Kỳ, LĐLĐ tỉnh Quảng Nam và Liên hiệp Công đoàn tỉnh Sê Kông (Lào) tổ chức hội đàm về kế hoạch hợp tác giữa hai bên.

img_7982.jpeg
Lãnh đạo LĐLĐ Quảng Nam tặng quà lưu niệm lãnh đạo Liên hiệp Công đoàn Sê Kông. Ảnh: T.T

Tại buổi hội đàm, tổ chức hai công đoàn Quảng Nam (Việt Nam) và Sê Kông (Lào) đã đánh giá lại những kết quả đạt được trong mối quan hệ hữu nghị, giao lưu hợp tác giai đoạn 2019 - 2024, đồng thời cùng nhau thảo luận để định hướng những nội dung phối hợp và tìm những giải pháp thiết thực thực hiện trong giai đoạn 2025 - 2030.

Thời gian qua, hai bên đã thường xuyên thông tin về hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động; tuyên truyền về truyền thống đoàn kết, hữu nghị tốt đẹp của hai địa phương.

Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Quảng Nam cũng đã hỗ trợ Liên hiệp Công đoàn tỉnh Sê Kông trong công tác xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn; học tập kinh nghiệm lẫn nhau và đề ra các giải pháp thực hiện tốt công tác chỉ đạo phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn của mỗi bên.

Tại hội đàm, 2 bên thống nhất sẽ ký kết biên bản ghi nhớ thay biên bản ghi nhớ đã ký trước đây, khi Đoàn công tác LĐLĐ tỉnh Quảng Nam thăm Liên hiệp Công đoàn tỉnh Sê Kông vào năm 2025.

img_7972.jpeg
Quang cảnh buổi hội đàm. Ảnh: T.T

Theo đó, 2 bên thống nhất thường xuyên thông báo cho nhau về tình hình đời sống, việc làm của đoàn viên và người lao động; kết quả hoạt động công đoàn hằng năm; thông tin một số điểm nổi bật trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên và người lao động; chia sẻ những cách làm hay, hiệu quả trong hoạt động công đoàn phù hợp với đặc điểm tình hình của mỗi bên.

LĐLĐ Quảng Nam sẽ tổ chức 1-2 lớp bồi dưỡng, tập huấn ngắn hạn cho cán bộ công đoàn tỉnh Sê Kông về nghiệp vụ công đoàn, các hình thức tập hợp người lao động vào tổ chức công đoàn; thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể, về chương trình phúc lợi cho đoàn viên.

Hai bên sẽ tổ chức gặp gỡ định kỳ, trao đổi kinh nghiệm về công tác công đoàn theo cơ chế luân phiên từng năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
LĐLĐ tỉnh Quảng Nam hội đàm với Liên hiệp Công đoàn tỉnh Sê Kông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO