Mở rộng kênh tuyên truyền chính sách

NHẬT LINH 27/10/2022 06:53

Thông qua sự phối hợp giữa Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã có thêm kênh tuyên truyền chính sách qua hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ vì mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội.

Thực hiện quy chế phối hợp giữa Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam và Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, một hội nghị tuyên truyền chính sách cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ của tỉnh đã được hai đơn vị tổ chức tại Quảng Nam. Sự phối hợp này mở ra kênh tuyên truyền mới đối với chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn tỉnh.

Đội ngũ báo cáo viên của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, BHXH tỉnh đã tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT đến với tình nguyện viên chữ thập đỏ; quyền lợi, mức đóng, mức hỗ trợ của ngân sách nhà nước đối với người tham gia, cách tham gia.

Ngoài việc tuyên truyền để tình nguyện viên tham gia chính sách BHXH, BHYT thì đội ngũ này cũng có thể tuyên truyền chính sách an sinh đến nhân dân. Với mạng lưới cán bộ, hội viên, tình nguyện viên rộng khắp trong toàn tỉnh sẽ trở thành cánh tay nối dài trong tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT.

Bà Võ Thị Ngọc Diệp - Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết, Hội CTĐ Việt Nam được Đảng và Nhà nước giao nhiệm vụ thực hiện 7 lĩnh vực hoạt động mà Luật Hoạt động CTĐ quy định.

Chức năng chính của hội là hỗ trợ, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế trong xã hội, là tổ chức đóng vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối trong công tác nhân đạo, trong đó có thực hiện chính sách an sinh xã hội.

“Nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ và người dân về ý nghĩa của BHXH, BHYT cũng chính là góp phần giảm thiểu các rủi ro cho người dân trong một số trường hợp nhất định và hưởng các ưu đãi của pháp luật trong việc sử dụng BHXH, làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn” - bà Diệp nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mở rộng kênh tuyên truyền chính sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO