Xã hội

Nâng cao vai trò lãnh đạo thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

D.LỆ 12/10/2024 10:36

(QNO) - UBND tỉnh vừa có công văn yêu cầu tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh yêu cầu để thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, các sở ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp phải thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT cho người dân.

BHXH tỉnh tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về BHXH, BHYT để cán bộ, đảng viên, người sử dụng lao động, người lao động và Nhân dân hiểu rõ sự cần thiết, vai trò, lợi ích của chính sách BHXH, BHYT, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong tổ chức thực hiện, thúc đẩy việc tham gia BHXH, BHYT, góp phần đảm bảo an sinh xã hội lâu dài, bền vững trên địa bàn.

Ra quan 14-5-2023 (20)
BHXH tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp tuyên truyền chính sách đến người dân. Ảnh: D.L

BHXH tỉnh phải chủ động thực hiện việc thông báo số dự kiến chi khám chữa bệnh BHYT cho các sơ sở khám chữa bệnh BHYT khi có thông báo của BHXH Việt Nam theo đúng quy định. Phối hợp với Sở Y tế và các cơ sở khám chữa bệnh BHYT có giải pháp phát huy hiệu quả việc quản lý Quỹ khám chữa bệnh BHYT, đảm bảo quyền lợi của người có thẻ BHYT khi đi khám bệnh, chữa bệnh.

Các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị là thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện tốt chức năng theo quy định. Các ngành, địa phương trong phạm vi quản lý, có kế hoạch làm việc với các doanh nghiệp để tuyên truyền những quy định của pháp luật về quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc thực hiện chính sách đối với người lao động.

Đồng thời, phối hợp với doanh nghiệp để tìm hiểu nguyên nhân, cùng đồng hành, tháo gỡ khó khăn giúp doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả, thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nâng cao vai trò lãnh đạo thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO