Điểm đến

Nắng nóng gay gắt, người dân đổ xô về bãi tắm biển Tam Thanh

NGUYỄN QUỲNH - ĐÌNH HẢI 16/04/2024 11:22

(QNO) - Trước thời tiết nắng nóng kéo dài, bãi biển Tam Thanh (TP.Tam Kỳ) trở thành điểm đến hấp dẫn để hàng nghìn du khách tắm biển và vui chơi giải trí mỗi ngày.

z5351530603015_00c5dd780c675b4f36427fff83bfaa11.jpg
Mỗi ngày có hàng nghìn lượt người dân và du khách đến biển Tam Thanh "giải nhiệt". Ảnh: Q.H

Theo ghi nhận của chúng tôi, khoảng 6 giờ sáng và sau 16 giờ chiều hằng ngày, có hàng nghìn lượt người dân và du khách đổ về tắm biển, vui chơi và thưởng thức ẩm thực biển.

Các bãi giữ xe gần như trong tình trạng quá tải; các nhà hàng, quán ăn gần khu vực bãi biển trở nên đông nghịt cảnh người dân và du khách lui tới.

z5351530587218_30b1e359c88f6ef85bf7d7f336734962.jpg
Trẻ con thoải thích vui chơi ở bãi biển. Ảnh: Q.H

Nhiều người dân làm dịch vụ cho thuê áo phao, phao cứu sinh hay bán hàng rong cũng khá bận rộn và có thêm thu nhập. Mặc dù lượng khách đổ về biển Tam Thanh khá đông, song bãi biển luôn được giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. Cùng với đó lực lượng cứu hộ túc trực thường xuyên để nhắc nhở và đảm bảo an toàn cho du khách khi tắm biển.

z5351530607326_6e4777f912f5a74604f408a56030c808.jpg
Dịch vụ bán đồ ăn uống ở bãi biển cũng khá nhộn nhịp. Ảnh: Q.H

Trên bãi biển, nhiều bạn trẻ lựa chọn những môn thể thao phù hợp với địa hình đất cát như bóng chuyền, bóng đá; còn nhiều gia đình thì cho con nhỏ chơi thả diều khi hoàng hôn bắt đầu lặn dần làm cho không khí ở bãi biển thêm vui nhộn.

Phần lớn các gia đình dẫn con đi tắm biển và vui chơi sau những giờ làm việc, học tập. Ảnh: Q.H
Nhiều gia đình dẫn con đi tắm biển và vui chơi sau những giờ làm việc, học tập. Ảnh: Q.H

Chị Nguyễn Thị Thuý Ngọc (TP.Tam Kỳ) cho biết, gia đình chị lựa chọn đến Tam Thanh nghỉ ngơi, tắm biển vào hai ngày cuối tuần. Ngoài tắm biển giải nhiệt thì cho các con có thời gian vui chơi, sau khoảng thời gian học tập trên lớp.

“Biển Tam Thanh rất đẹp, sạch sẽ, nước trong veo nên tắm mát rất thoải mái. Cạnh đó, tôi thấy có lực lượng cứu hộ, hệ thống loa truyền thanh phát liên tục nên cũng yên tâm và tuân thủ giờ giấc khi tắm biển theo quy định” – chị Ngọc chia sẻ.

Chơi
Môn bóng chuyền bãi biển được nhiều bạn trẻ yêu thích. Ảnh: N.Q

Ông Trần Xuân Phiếu – Đội cứu hộ bãi biển Tam Thanh cho hay, đội cứu hộ của anh có 5 người thường xuyên túc trực trên bờ lẫn dưới nước 24/24 giờ để nhắc nhở du khách không nên tắm ở vùng nước xoáy, nguy hiểm. Ngoài ra, các thành viên của đội cũng khuyến cáo du khách không nên vứt rác thải trên bãi biển để môi trường xanh sạch đẹp.

Những ngày này, trên địa bàn tỉnh xuất hiện đợt nắng nóng diện rộng, nền nhiệt độ có lúc lên 38 độ C, thời tiết oi bức. Cũng chính vì vậy, nhiều người dân và du khách đã nườm nượp đổ về biển Tam Thanh tắm mát, vui chơi giải trí.

Bãi biển Tam Thanh cách TP.Tam Kỳ 10km về phía Đông mang vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, người dân địa phương hiền hòa, chất phác dễ làm “say lòng” du khách. Hiện nay, chính quyền địa phương đã và đang phát triển đa dạng nhiều dịch vụ du lịch biển tại đây nhằm đem đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

[VIDEO] - Chia sẻ của người dân và đội cứu hộ về bãi tắm Tam Thanh:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nắng nóng gay gắt, người dân đổ xô về bãi tắm biển Tam Thanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO