Nỗ lực đảm bảo nguồn cung hàng tết

H.LIÊN - T.PHƯƠNG 30/01/2024 07:45

Thời điểm này, nhiều cơ sở chế biến hàng hóa, sản phẩm tiêu dùng nhà làm hay các cơ sở cung ứng sản phẩm OCOP tại các huyện Đại Lộc, Nông Sơn đang tăng tốc sản xuất với mục tiêu đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho người tiêu dùng.

Bánh kẹo Thành Lợi cung ứng sản phẩm cho thị trường tết ở huyện Nông Sơn và vùng lân cận. Ảnh: T.P
Bánh kẹo Thành Lợi cung ứng sản phẩm cho thị trường tết ở huyện Nông Sơn và vùng lân cận. Ảnh: T.P

Nhiều năm nay, sản phẩm của Cơ sở sản xuất bánh kẹo Thành Lợi (xã Quế Lộc, Nông Sơn) được người tiêu dùng xa gần ưa chuộng. Tết này, nhiều loại bánh kẹo nhà làm như bánh thuẫn, bánh tai heo, mứt khóm, kẹo khóm, cá rim chua ngọt, bắp rang, nuôi rang… của Thành Lợi đã có mặt tại các gian hàng, giỏ quà tết hay các phiên chợ dịp cuối năm.

Để cung ứng đủ hàng hóa cho thị trường tết, từ nhiều tháng qua, chủ cơ sở bánh Thành Lợi đã nhập các nguồn nguyên liệu, lên đơn cho khách từ Hiệp Đức, Quế Sơn, TP.Tam Kỳ hay vào Nam như TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai.

Để tạo lòng tin nơi người tiêu dùng, cơ sở bánh kẹo Thành Lợi luôn chú trọng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đầu tư bao bì, nhãn mác, trang bị dây chuyền sản xuất theo quy trình khép kín để nâng chất lượng sản phẩm.

Chị Lê Thị Lợi - chủ cơ sở chia sẻ: “Bánh, kẹo vốn là các mặt hàng không thể thiếu trong mỗi gia đình dịp tết. Bên cạnh đảm bảo nguồn cung ổn định, chúng tôi luôn chú trọng bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nguồn nguyên liệu đầu vào như trứng, bột, cá, dầu ăn, đậu… đều được chúng tôi kiểm tra kỹ để các mặt hàng làm ra đảm bảo an toàn”.

Từ một cơ sở sản xuất nhang truyền thống, phân phối trực tiếp cho các cửa hàng, đại lý, đến nay, HTX Nhang trầm hương Nông Sơn không ngừng đầu tư, đổi mới trang thiết bị máy móc hiện đại, cũng như đào tạo nguồn nhân lực để nâng cao trình độ tay nghề.

Đặc biệt, cơ sở áp dụng phương thức quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO14001: 2015, ISO 22000: 2005, từng bước chuyển mình, khẳng định chất lượng, uy tín và thương hiệu sản phẩm trên thị trường.

Hai tháng trở lại đây, để có đủ hàng cung ứng tết, gần chục công nhân của HTX tất bật tăng ca với sự tỉ mẩn, chăm chút kỹ lưỡng nhằm tạo nên sản phẩm an toàn, chất lượng với người dùng.

Anh Trần Quý Trung - Giám đốc HTX Hương trầm Nông Sơn chia sẻ, sản phẩm của HTX không những đảm bảo chất lượng mà còn phong phú, đa dạng về mẫu mã với các chủng loại như nhang vòng, nhang vân mây, nhang nụ, nhang cây… để cung ứng cho tết.

Những ngày này, nhiều cơ sở làm hương trầm, hương quế (nhang) ở thôn Bàn Tân, xã Đại Đồng, Đại Lộc cũng tất bật đêm ngày. Cứ nắng ráo, nhà nào cũng đỏ rực những giàn phơi với mùi hương trầm, hương quế thơm ngát. Còn khi trời râm, mưa phùn, công đoạn phơi hương được hong khô bằng than củi.

Dịp tết là thời điểm nhu cầu tiêu thụ hương, trầm cao nhất trong năm. Hương có rất nhiều loại, tùy theo nhu cầu của người tiêu dùng. Loại hương cây bình dân có giá rẻ nhất từ 35 - 50 nghìn đồng/kg, đắt thì lên tới vài trăm nghìn đồng tới vài triệu đồng/kg.

Với mặt hàng hương nụ, mỗi ký rẻ nhất 500 nghìn đồng, đắt thì 2 - 3 triệu đồng/kg, tùy theo lượng trầm trong sản phẩm. Tại thôn Bàn Tân, cả chục cơ sở sản xuất hương Phước Sơn, Phú Lộc, Phú An, Kỳ Nam… tất bật cung ứng các mặt hàng cho tết.

Ông Nguyễn Đình Kỳ Nam, chủ cơ sở kinh doanh hương trầm Kỳ Nam chia sẻ, bên cạnh các dòng hương trầm bình dân cho tới các dòng sản phẩm giá tầm trung, cơ sở còn có loại hương trầm cao cấp được tiêu thụ mạnh ở thị trường miền Bắc, mạnh nhất là ở Hà Nội.

Để mang những sản phẩm hương trầm sạch đến với khách hàng, cơ sở sản xuất các nguyên liệu từ tự nhiên. Bột hương trầm được làm từ trầm hương miếng hoặc từ gỗ trầm hương được nghiền nát và xay mịn, trộn cùng bột cây bời lời có chất keo tự nhiên, giúp kết dính các nguyên liệu lại với nhau. Mỗi dịp tết, các cơ sở sản xuất hương lớn ở Bàn Tân thu lãi hàng trăm tới vài trăm triệu đồng, sản lượng cung ứng cũng tăng gấp 2 - 3 lần ngày thường...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nỗ lực đảm bảo nguồn cung hàng tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO