Cuộc sống thường ngày

Tam Kỳ: Sôi nổi hoạt động đón Tết Giáp Thìn

ANH SẮC 05/02/2024 16:16

Để tạo điều kiện cho người dân vui xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc - Giáp Thìn 2024, Tam Kỳ tổ chức nhiều hoạt động trước và trong dịp tết.

dsc_7535.jpg
Quảng trường 24/3 sẵn sàng chào đón người dân đến vui chơi dịp Tết Giáp Thìn. Ảnh: A.Sắc

Chuẩn bị đón Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, những ngày qua, lãnh đạo TP.Tam Kỳ đã đi thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách trên địa bàn thành phố, địa phương kết nghĩa Nam Trà My, hai xã La Dêê và La Êê của huyện Nam Giang; tổ chức gặp mặt cán bộ hưu trí, cán bộ chủ chốt thôn, khối phố.

Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, trang trí làm đẹp tuyến phố, đường làng mừng Đảng, đón xuân, nhiều chương trình “Xuân ấm áp - Tết yêu thương” cũng đã được tổ chức sôi nổi trong những ngày cận tết, thu hút đông đảo người dân tham gia. Không khí tết đã đến với mọi nhà, mọi người, khắp đường làng, ngõ phố.

Theo UBND TP.Tam Kỳ, có tổng cộng 28 hoạt động đã, đang và sẽ được tổ chức chào mừng Tết Giáp Thìn 2024 và 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2).

Các hoạt động nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước; nâng cao mức hưởng thụ văn hóa, nghệ thuật và góp phần tuyên truyền, biểu dương những thành tựu nổi bật của Đảng bộ, quân và dân thành phố trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, tạo không khí vui xuân, đón tết, mở ra sân chơi lành mạnh, phong phú, bổ ích cho nhân dân toàn thành phố tham gia trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Những hoạt động nổi bật năm nay có thể kể đến như Hội hoa xuân 2024 (từ ngày 30/1 đến ngày 9/2, nhằm ngày 20 đến 30 tháng Chạp) tại khu vực công viên Nguyễn Du; các điểm vui xuân (ngày 6-15/2, nhằm ngày 27 tháng Chạp đến mùng 6 tháng Giêng) như Hội xuân Giáp Thìn, Liên hoan Hô hát bài chòi TP.Tam Kỳ lần thứ V - năm 2024, Hội thi và trưng bày bonsai Mừng Đảng - Mừng Xuân 2024...

Như mọi năm, điểm nhấn trong chương trình vui tết đón xuân mà người dân thành phố luôn mong chờ là chương trình nghệ thuật “Tam Kỳ - Chào năm mới - Xuân Giáp Thìn 2024” và bắn pháo hoa đón giao thừa Tết Nguyên đán tổ chức tại Quảng trường 24/3.

Trong đêm đón giao thừa năm nay, các câu lạc bộ, đội, nhóm Thành đoàn Tam Kỳ trình diễn nghệ thuật và trò chơi hô hát bài chòi truyền thống ngày xuân.

Thành phố cũng tổng kết, trao giải cho các khu dân cư trong phong trào xây dựng, trang trí, làm đẹp các tuyến phố, đường làng trên địa bàn thành phố, trao giải thưởng Liên hoan “Giai điệu thành phố hoa sưa vàng” lần thứ 2 - năm 2024 và khép lại bằng màn pháo hoa chào đón thời khắc năm mới.

Một sự kiện cũng hứa hẹn mang lại nhiều điều thú vị của năm nay, đó là chuỗi hoạt động “Tết tử tế” phục vụ dịp Tết Nguyên đán - Chào xuân Giáp Thìn năm 2024 tổ chức tại Thư viện số cộng đồng.

Theo ông Võ Văn Thiên - Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT và truyền thông TP.Tam Kỳ, tổ chức các hoạt động “Tết tử tế” bắt đầu trong mỗi việc làm nhỏ của từng cá nhân, gia đình sau đó lan tỏa ra cộng đồng xã hội, nhằm đón một mùa tết ý nghĩa, thiêng liêng và trao đi những giá trị tốt đẹp, lâu bền.

Chuỗi hoạt động “Tết tử tế năm 2024” sẽ bao gồm 5 gian hàng: “Tết Tri thức” (trưng bày sách, bán sách gây quỹ, lì xì sách); “Tết hiểu mình” gieo quẻ đầu năm (thẻ chánh kiến, thẻ test trí tuệ cảm xúc); “Tết vui” (trang trí thiệp tết, bao lì xì tết mang về dùng, tô tượng); “Tết sẻ chia” (đồ dùng cũ, lọ hoa, bình gốm, đồ gia dụng, quần áo cũ, bánh mứt tết với thông điệp “thừa mang đến, thiếu mang đi”); “Tết khỏe” (bán và thưởng thức ẩm thực, thưởng trà, ca hát/văn nghệ).

Ngoài ra, tại chương trình còn có hoạt động gây quỹ xây dựng văn hóa đọc, qua đó tạo điều kiện tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hơn cho cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ: Sôi nổi hoạt động đón Tết Giáp Thìn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO