Thắp tình yêu biển đảo

THÀNH CÔNG 19/12/2023 08:30

Choáng ngợp, thích thú và đầy hào hứng là cảm xúc chung của hơn 300 học sinh khối lớp 9 Trường THCS Lý Tự Trọng (TP.Tam Kỳ) khi đến thăm quân cảng của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 (đóng tại xã Tam Quang, Núi Thành). Được nghe, được gặp và được tận thấy những con tàu cảnh sát biển giúp các em hiểu hơn về lực lượng cảnh sát biển, về những con tàu ngày đêm bám biển giữ chủ quyền.

Buổi ngoại khóa cung cấp nhiều trải nghiệm thú vị cho học sinh. Ảnh: T.C
Buổi ngoại khóa cung cấp nhiều trải nghiệm thú vị cho học sinh. Ảnh: T.C

Buổi ngoại khóa thú vị

Tiếng nói cười rộn ràng cả quân cảng. Từ sáng sớm 16/12, đoàn học sinh khối lớp 9 của Trường THCS Lý Tự Trọng đã xếp thành hàng ngay ngắn, lần lượt bước lên một con tàu hiện đại có phiên hiệu “CSB”. Lần đầu tiên, các em được đứng trước một con tàu lớn, sừng sững trong nắng sớm ở quân cảng.

Nguyễn Quốc Khải (học sinh lớp 9/7, Trường THCS Lý Tự Trọng) không giấu được vẻ thích thú khi được bước lên boong điều khiển của tàu. Một khoảng không mở ra phía trước boong điều khiển.

Khải chăm chú nghe bộ đội giới thiệu về con tàu, những đặc điểm kỹ thuật cũng như các nhiệm vụ mà tàu từng thực hiện. Em đặc biệt chú ý đến câu chuyện tàu cảnh sát biển tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo, hay những vụ tìm kiếm, cứu nạn ngư dân Quảng Nam gặp nạn trên biển.

“Đến đây, được trực tiếp lên thăm tàu và nghe các chú cảnh sát biển kể về sứ mệnh của con tàu, em được hiểu hơn về nhiệm vụ của lực lượng cảnh sát biển, về tầm quan trọng của những con tàu trong việc giữ gìn chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Em rất ấn tượng và đặc biệt thích thú với chuyến đi này” - Khải nói.

Được đưa đi thăm khắp con tàu, Lê Thị Mộc Miên (học sinh lớp 9/2) tranh thủ cùng các bạn của mình chụp những bức ảnh lưu niệm. Miên chia sẻ, buổi ngoại khóa là trải nghiệm đáng nhớ cho em và các bạn trong năm cuối cấp.

“Em đã được nghe, được biết đến lực lượng cảnh sát biển từ mạng internet và xem trên tivi. Nhưng đến tận nơi, được thấy trực tiếp và được gặp các anh, các chú cảnh sát biển, em rất xúc động và cảm thấy tự hào.

Các anh, các chú cảnh sát biển đã giúp em thêm yêu biển đảo, thêm tự hào về chủ quyền của Tổ quốc ở trên biển. Em càng trân trọng và biết ơn lực lượng cảnh sát biển đã ngày đêm miệt mài canh giữ biển trời của đất nước mình” - Miên chia sẻ.

Giáo dục truyền thống

Buổi ngoại khóa tại quân cảng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã được Trường THCS Lý Tự Trọng tổ chức lần thứ hai, sau hiệu ứng tích cực của lần đầu tiên đưa học sinh đến thăm đơn vị.

Thầy giáo Trần Anh Hải - Hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng cho hay đoàn của trường rất vui và xúc động trước sự đón tiếp nồng nhiệt và thân thiện của Hải đoàn 21, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2.

“Chúng tôi muốn các em được đến gặp, được giao lưu và trên hết là giáo dục cho các em về truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung, lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam nói riêng. Các em được biết thêm những kiến thức quý giá, từ đó hiểu được giá trị của hòa bình mà những cán bộ, chiến sĩ của ta đang ngày đêm gìn giữ, bảo vệ.

Trong số những học sinh của nhà trường, cũng có cả con em của cán bộ chiến sĩ cảnh sát biển. Các em được biết rõ hơn công việc của bố mình, yêu và trân trọng những cống hiến của quân đội đối với việc gìn giữ chủ quyền của đất nước” - thầy Trần Anh Hải nói.

Cũng ngày 16/12, có đến 3 đoàn học sinh ở đủ các cấp học từ mầm non đến THPT đến tham quan, giao lưu tại Hải đoàn 21.

Trung tá Nguyễn Hồng Nam – Phó Chính ủy Hải đoàn 21 cho hay, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã phối hợp với phòng GD-ĐT nhiều địa phương và các trường học tổ chức khoảng 20 đoàn học sinh tham quan, giao lưu tại đơn vị. Đây là hoạt động dân vận quan trọng nhằm giới thiệu về lực lượng cảnh sát biển, Luật Cảnh sát biển, biển đảo nói chung.

“Các hoạt động ngoại khóa giúp giáo dục truyền thống cho học sinh, để các em có được trải nghiệm mới mẻ, thú vị, cung cấp kiến thức liên quan đến chủ quyền biển đảo và đưa hình ảnh chiến sĩ cảnh sát biển đến gần hơn với các em.

Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động tương tự để nuôi dưỡng lòng tự hào về chủ quyền biển đảo Tổ quốc, phát huy trách nhiệm và ý thức học tập để trở thành công dân có ích trong tương lai” - Trung tá Nguyễn Hồng Nam chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thắp tình yêu biển đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO