Tiện ích từ ứng dụng VssID

NHẬT LINH 19/03/2021 05:25

Toàn tỉnh đến nay đã có hơn 16.000 người cài đặt phần mềm BHXH số (VssID). Ngành BHXH đang đẩy nhanh tiến độ cài đặt VssID cho người dùng, vừa tiếp nhận các phản hồi để hoàn thiện.

Bộ phận công nghệ thông tin của BHXH tỉnh hướng dẫn cài đặt VssID cho người dùng. Ảnh: D.L
Bộ phận công nghệ thông tin của BHXH tỉnh hướng dẫn cài đặt VssID cho người dùng. Ảnh: D.L

Ứng dụng VssID đã được BHXH các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai hướng dẫn người dân cài đặt khi đến giao dịch tại cơ quan BHXH, hoặc đi tới các đơn vị để hỗ trợ cài đặt. Từ khi triển khai cài đặt VssID đến nay, Trung tâm Công nghệ thông tin (BHXH Việt Nam) đã thực hiện 6 đợt nâng cấp ứng dụng nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng và tối ưu hóa ứng dụng. Qua đó, ngày càng mang lại nhiều dịch vụ, tiện ích cho người dùng trên ứng dụng.

Tới thời điểm hiện nay, đã có một dịch vụ công được tích hợp trên ứng dụng VssID nhằm tạo thuận lợi tối đa cho người sử dụng, đó là chuyển địa bàn hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH. Hệ thống thông báo trên VssID đã được kết nối với hệ thống gửi tin nhắn SMS đã thực hiện trước đây, để gửi các thông điệp của BHXH Việt Nam tới người dùng, thông báo khi thẻ BHYT sắp hết hạn, thông báo cho người tham gia BHXH tự nguyện sắp đến kỳ đóng tiền, khi phát sinh chi phí khám chữa bệnh BHYT... Đặc biệt, cơ quan BHXH đang tích hợp chức năng biên dịch, triển khai đa ngôn ngữ trên ứng dụng VssID, đến nay đã hoàn thành việc tích hợp ngôn ngữ tiếng Anh trên ứng dụng. Đồng thời, ứng dụng đang trong giai đoạn thử nghiệm phiên bản tiếng nước ngoài đối với 4 ngôn ngữ: tiếng Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Dự kiến, trong tháng 3.2021, BHXH Việt Nam sẽ hoàn thành việc triển khai đa ngôn ngữ.

Theo công bố của BHXH Việt Nam, thời gian đầu triển khai, ứng dụng VssID chỉ được đánh giá với mức điểm trung bình là 1,6/5 điểm trên 2 kho ứng dụng. Đến nay, sau hơn 3 tháng triển khai, với những nỗ lực bổ sung các tiện ích, nâng cao trải nghiệm người dùng, điểm đánh giá trung bình ứng dụng đạt được trên Google Play là 4,2/5 điểm, trên AppStore là 3,6/5 điểm. Qua đó cho thấy, người dùng đã dần hài lòng với chất lượng, tính năng, tiện ích mà BHXH Việt Nam cung cấp trên ứng dụng. BHXH các địa phương đang tiếp thu để hoàn thiện và mở rộng độ phủ sóng ứng dụng VssID.

Theo BHXH Quảng Nam, thông qua thực tế triển khai, những chức năng cần điều chỉnh đã được Trung tâm Công nghệ thông tin (BHXH Việt Nam) tiếp nhận. Cụ thể, đó là việc điều chỉnh chức năng sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng. Trong thời gian đầu triển khai sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để đi khám chữa bệnh BHYT, tại một số cơ sở y tế, máy đọc mã QR code hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID gặp khó khăn. Trước tình trạng đó, BHXH Việt Nam đã kịp thời kiểm tra, điều chỉnh lại kích thước, độ phân giải, cách thức hiển thị, độ sáng màn hình thiết bị di động (tự động tăng độ sáng màn hình) khi sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng. Theo đó tất cả đầu đọc QR code của các cơ sở y tế đều đã đọc được thông tin từ hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID. Ngoài ra, BHXH Việt Nam đã thực hiện nâng cấp nhằm điều chỉnh cỡ chữ trên ứng dụng VssID (phù hợp với màn hình hiển thị của tất cả các loại thiết bị di động); khắc phục tình trạng tải dữ liệu chậm khi tra cứu...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiện ích từ ứng dụng VssID
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO