Văn hóa

Bế mạc sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản” lần thứ 20

PHAN SƠN 05/08/2024 08:47

(QNO) - Tối 4/8, tại sân khấu Vườn tượng An Hội (Hội An) diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật giã bạn, bế mạc sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản” lần thứ 20.

dsc08175 (1)
Lớp tiếng Nhật Terakoya biểu diễn tại chương trình bế mạc sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản” lần thứ 20. Ảnh: PHAN SƠN

Chương trình với các tiết mục biểu diễn của đội nghệ thuật TP.Hội An, các ca sĩ, nghệ sĩ, đoàn nghệ thuật truyền thống đến từ Nhật Bản, học viên lớp tiếng Nhật Terakoya... đã mang đến cho đông đảo khán giả dự xem nhiều cảm xúc và ấn tượng.

Diễn ra từ ngày 2 đến 4/8, sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản” lần thứ 20 có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, giải trí sinh động và hấp dẫn. Sự kiện lần này quy tụ đông đảo nhất các chính khách, đại diện các tổ chức chính phủ và phi chính phủ; các doanh nhân, nghệ sĩ, nghệ nhân, vận động viên đến từ Nhật Bản; cộng đồng người Nhật đang sinh sống tại Việt Nam, cũng như đại biểu các bộ ngành Trung ương, tỉnh Quảng Nam, nhân dân và du khách.

Phát biểu tại chương trình bế mạc, ông Mori Takero - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng nhấn mạnh, sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản” là lễ hội Nhật Bản có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam. Sự kiện này là dịp để các bên cùng nhìn lại và trân trọng hơn mối giao lưu mang tính lịch sử giữa Hội An - Nhật Bản và mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Ông Mori Takero nói: “Tôi cho rằng không có sự kiện nào quy tụ cùng lúc nhiều hoạt động mang tính lịch sử, truyền thống như sự kiện này. Tôi rất hãnh diện và tự hào về lịch sử quan hệ giao lưu giữa Hội An và Nhật Bản mà Hội An là đại diện cho mối giao lưu đó”.

dsc08271(1).jpg
Các đại biểu, người dân và du khách hòa cùng điệu múa Bon của Nhật Bản. Ảnh: PHAN SƠN

Theo ông Nguyễn Văn Lanh - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An, Trưởng ban tổ chức sự kiện, sự thành công của chương trình “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản” lần thứ 20 đã minh chứng cho tình cảm thủy chung và tinh thần quyết tâm của nhiều thế hệ lãnh đạo TP.Hội An và tỉnh Quảng Nam, Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản.

Đồng thời thể hiện một cách sinh động mối lương duyên Hội An - Nhật Bản trong quá khứ trở thành mạch nguồn và dòng chảy trong lành, ấm áp cho tình hữu nghị giữa Hội An đối với những người bạn Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bế mạc sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản” lần thứ 20
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO