Đại học Đà Nẵng ký hợp tác với 2 trường đại học hàng đầu châu Âu về chuyển đổi số

THU CÚC 26/10/2023 15:00

(QNO) - Trong chuyến thăm và làm việc của Liên minh các trường đại học châu Âu (Liên minh Ulysseus) vào ngày 24 - 25/10 vừa qua, Đại học Đà Nẵng đã ký biên bản hợp tác với 2 trường đại học uy tín là Trường Đại học Kỹ thuật Košice (Slovakia) và Trường Đại học Seville (Tây Ban Nha) nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong tiến trình hội nhập đại học Á - Âu.

Lãnh đạo ĐH Đà Nẵng và Trường ĐH Seville ký hợp tác. Ảnh THU CÚC
Lãnh đạo Đại học Đà Nẵng và Trường Đại học Kỹ thuật Košice ký biên bản hợp tác. Ảnh: THU CÚC

PGS-TS. Lê Quang Sơn - Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng cho biết, nội dung biên bản ký với Trường Đại học Kỹ thuật Košice (Slovakia) là hai bên sẽ thúc đẩy hợp tác trao đổi cán bộ, chuyên gia, giảng viên, sinh viên; hỗ trợ các chuyến thăm, làm việc và nghiên cứu của các giáo sư, nhà khoa học; liên kết đào tạo sau đại học và phối hợp trong các hoạt động trao đổi học thuật, nghiên cứu; hợp tác đề xuất, tìm các nguồn tài trợ cho các dự án quốc tế.

Trường ĐH Kỹ thuật Košice, Slovakia.  Ảnh ĐH Đà Nẵng cung cấp
Trường Đại học Kỹ thuật Košice. Ảnh: Đại học Đà Nẵng cung cấp

Trường Đại học Kỹ thuật Košice đã và đang hợp tác với Đại học Đà Nẵng triển khai dự án Digital Move (chuyển đổi số) nằm trong khuôn khổ dự án Erasmus của Ủy ban châu Âu hỗ trợ "Kết nối khoảng cách số giữa Mông Cổ và Việt Nam thông qua chuyển đổi số tại các cơ sở giáo dục đại học".

Lãnh đạo ĐH Đà Nẵng và Trường ĐH Seville ký Biên bản hợp tác. Ảnh THU CÚC
Lãnh đạo Đại học Đà Nẵng và Trường Đại học Seville ký biên bản hợp tác. Ảnh: THU CÚC

Tương tự, một trong những nội dung trọng tâm Đại học Đà Nẵng ký hợp tác với Trường Đại học Seville (Tây Ban Nha) cũng là cùng nhau triển khai dự án chuyển đổi số, thúc đẩy kết nối hợp tác trong tiến trình hội nhập đại học Á - Âu.

"Đây là cơ hội để hai bên tăng cường trao đổi cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên, từ đó thúc đẩy hiểu biết và hợp tác trong các lĩnh vực, chuyên ngành, liên ngành mà mỗi bên có tiềm năng, thế mạnh" - đại diện Ban hợp tác quốc tế Đại học Đà Nẵng chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại học Đà Nẵng ký hợp tác với 2 trường đại học hàng đầu châu Âu về chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO