Học kinh nghiệm của Quảng Ninh

Q.CHÂU 22/09/2016 08:52

Ngày 19.9, đoàn cán bộ dự kiến làm việc tại Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh ra Quảng Ninh học tập kinh nghiệm mô hình hành chính công, tiếp tục bước chạy đà để trung tâm đi vào vận hành đúng lộ trình (ngày 2.1.2017).

Đến thời điểm hiện tại, danh sách đăng ký cán bộ, công chức của 26 sở, ban ngành, đơn vị được biệt phái về Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh là 48 người. Những cán bộ này cùng với đoàn công tác của tỉnh (tổng số 59 người) đã ra Quảng Ninh để được thực hành trực tiếp tại các quầy Trung tâm Hành chính công; nghe Công ty CP FPT (đơn vị tư vấn của Trung tâm Hành chính công Quảng Ninh và Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư Quảng Nam) hướng dẫn sử dụng phần mềm giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Thời gian học tập kinh nghiệm diễn ra trong vòng một tuần. Trước đó, nhiều đoàn của Quảng Nam đã ra tham quan thực tế quy trình hoạt động của trung tâm này ở Quảng Ninh.

Ông Võ Văn Hùng - Giám đốc Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh (trưởng đoàn công tác) cho biết, trong chuyến công tác lần này, ngoài tìm hiểu chung về mô hình của Quảng Ninh, yêu cầu mỗi cán bộ công chức phải rút ra bài học kinh nghiệm trong cách giải quyết công việc ở tỉnh bạn theo từng lĩnh vực mình phụ trách khi về làm việc tại trung tâm của tỉnh. “Kết thúc chuyến công tác, mỗi người làm báo cáo thu hoạch, sau đó chúng tôi sẽ tổng hợp trình UBND tỉnh để góp ý, xây dựng quy trình tác nghiệp khi trung tâm đi vào vận hành” - ông Hùng nói. Theo quy chế phối hợp giải quyết TTHC tại Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh, phải đảm bảo nguyên tắc giải quyết nhanh chóng, thuận tiện cho cá nhân, tổ chức, nâng cao chất lượng, tính khách quan. Và thước đo hiệu quả hoạt động là mức độ đánh giá từ tổ chức, cá nhân về sự hài lòng đối với thái độ thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên làm việc tại trung tâm. Do vậy, yếu tố chuyên môn, năng lực cán bộ được biệt phái về trung tâm đóng vai trò chủ đạo.

Hiện Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh đã được bổ nhiệm giám đốc, 1 phó giám đốc và cơ cấu 6 phòng chuyên môn gồm: Văn phòng, Phòng Công nghệ thông tin và truyền thông, Phòng Tiếp nhận và giải quyết TTHC, Phòng Xúc tiến đầu tư, Phòng Quản lý đầu tư, Phòng Hỗ trợ doanh nghiệp. Về chế độ phụ cấp, ông Nguyễn Hữu Sáng - Giám đốc Sở Nội vụ cho biết, tỉnh có kế hoạch hỗ trợ 400 nghìn đồng/tháng đối với các cán bộ, công chức được biệt phái về trung tâm (tại Trung tâm Hành chính công Quảng Ninh, mỗi cán bộ được hỗ trợ thêm 2 triệu đồng/tháng).

Q.CHÂU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học kinh nghiệm của Quảng Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO