Giáo dục - Việc làm

Học trải nghiệm ở vườn hoa Ngọc Bích

CHÂU NỮ 05/03/2024 14:10

(QNO) - Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (Tam Kỳ) vừa có tiết học trải nghiệm thực tế môn Tự nhiên xã hội chủ đề cây cối tại vườn hoa Ngọc Bích (thôn Ngọc Bích, xã Tam Ngọc, TP.Tam Kỳ).

chau-nu-vuon-hoa-2.jpg
Học sinh trải nghiệm ở vườn hoa Ngọc Bích (xã Tam Ngọc, TP.Tam Kỳ). Ảnh: CHÂU NỮ

Cô Nguyễn Thị Nghĩa, giáo viên chủ nhiệm lớp 1/6 Trường Tiểu học Võ Thị Sáu cho biết, tiết học nhằm thực hiện chương trình giáo dục 2018, lồng ghép tích hợp liên môn học, đồng thời cho học sinh trải nghiệm thực tế môn học Tự nhiên xã hội chủ đề về cây cối.

[VIDEO] - Học sinh học tiết trải nghiệm ở vườn hoa Ngọc Bích. Clip: CHÂU NỮ

Ở thời điểm này, vườn hoa Ngọc Bích đang khoe sắc. Ngoài hoa, trong vườn còn có nhiều loại cây dược liệu và các loại cây khác nên phù hợp cho học sinh học trải nghiệm.

Cô giáo chủ nhiệm các lớp đã hướng dẫn học sinh tìm hiểu về tên, các bộ phận của cây, màu sắc, công dụng của từng loại cây, rau, hoa và các loại cây dược liệu có trong vườn. Trong quá trình tìm hiểu học sinh ghi lại thông tin về các loại cây qua bảng thu hoạch trải nghiệm.

chau-nu-hoc-sinh.jpg
Học sinh ghi chép nội dung đã học trong tiết trải nghiệm. Ảnh: C.N

“Vừa được tham quan, vừa được học kiến thức từ thực tế như thế này, tôi thấy rất bổ ích” - một phụ huynh có con tham gia học tiết trải nghiệm chia sẻ.

Vườn hoa Ngọc Bích không chỉ là nơi phù hợp học học sinh trải nghiệm mà những ngày đầu tháng 3 này, vườn đang nở rộ các loại hoa cúc, sao nhái, phù hợp cho khách tham quan, check-in.

vuon-hoa-1.jpg
Vườn hoa Ngọc Bích. Ảnh: C.N

Vườn hoa Ngọc Bích rộng gần 2.000m2 với nhiều loại cây: hoa, dược liệu, rau... Khu vườn bắt đầu hình thành cách đây 5 năm. Chủ vườn hoa Ngọc Bích - bà Bùi Thị Hồng cho biết vốn yêu thích hoa, cây cảnh nên lúc đầu bà trồng vườn hoa để giải trí và thỏa mãn đam mê của mình.

vuon-hoa.jpg
Một góc vườn hoa Ngọc Bích. Ảnh: C.N

Để có được khu vườn bắt mắt như hiện tại, bà Hồng dành hết thời gian ngoài giờ làm việc ở công sở để chăm sóc khu vườn. Bà túc tắc trồng và chăm sóc vườn hoa, đến tận Tiên Phước chọn từng viên đá, tạo lối đi, thiết kế chỗ nghỉ chân, góc check-in.

chau-nu-vuon-hoa-3.jpg
Lối đi trong vườn hoa Ngọc Bích.

Lúc đầu khu vườn dành làm nơi gặp gỡ bạn bè, người thân nhưng ngày càng có nhiều người biết đến vườn hoa Ngọc Bích và tìm đến tham quan, chụp ảnh; nhiều trường học tổ chức các tiết học trải nghiệm kết hợp tham quan cho học sinh với mức 20 nghìn đồng/em.

Bà Hồng dự định sẽ quy hoạch lại khu vườn, và trồng thêm nhiều hơn các loại cây dược liệu để phục vụ tốt hơn nhu cầu học trải nghiệm cho học sinh trong và ngoài tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học trải nghiệm ở vườn hoa Ngọc Bích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO