Nhiệt huyết với công tác thiện nguyện

LÊ HIỀN 30/11/2023 08:15

Với phẩm chất nhân tình thuần hậu, ở Hội An có rất nhiều người làm công tác thiện nguyện, trong số đó có nhiều cán bộ, hội viên chữ thập đỏ. Và ông Võ Giàu là một người như thế.

Ông Võ Giàu kết nối nhà hảo tâm thực hiện các hoạt động thiện nguyện tại TP.Hội An. Ảnh: L.Hiền
Ông Võ Giàu kết nối nhà hảo tâm thực hiện các hoạt động thiện nguyện tại TP.Hội An. Ảnh: L.Hiền

Là một nhà giáo về hưu, năm nay ngoài 60 tuổi nhưng ông Võ Giàu, ở khối Tân Lập, phường Tân An đã có rất nhiều năm và nhiều kinh nghiệm làm công tác chữ thập đỏ (CTĐ), gắn liền với hoạt động từ thiện nhân đạo ở trường học và khối phố.

Ông Giàu cho biết, từ khi còn làm Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Lý Thường Kiệt (xã Cẩm Kim), ông đã đảm nhận công việc CTĐ trong nhà trường, đồng thời tham gia công tác CTĐ ở khối phố nơi cư trú. Sau khi về hưu, ông đảm nhận Chi hội trưởng Chi hội CTĐ khối phố, Ủy viên Ủy ban kiểm tra Hội CTĐ TP.Hội An, Ủy viên Ban chấp hành Hội CTĐ phường Tân An.

Với vị trí này, ông Giàu luôn kịp thời triển khai tốt các phong trào, các cuộc vận động lớn do các cấp hội phát động. Bản thân ông luôn nói đi đôi với làm, biết phát huy sự đoàn kết trong cán bộ hội, tình nguyện viên và nhân dân nên được mọi người quý mến, tin tưởng.

Cũng nhờ đó, các hoạt động nhân đạo của chi hội được thực hiện thuận lợi hơn. Riêng năm 2023, thông qua mạng xã hội, ông đã vận động được gần 190 triệu đồng từ các nhà hảo tâm hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài thành phố.

Ông chia sẻ: “Với quan niệm sẻ chia là hạnh phúc, tôi cố gắng làm cầu nối để các nhà hảo tâm sẻ chia với các hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vơi bớt nhọc nhằn”.

Xuất phát từ cái tâm cho đi của mình, khi biết tin có các hoàn cảnh thương tâm cần giúp đỡ, ông Giàu đến tận nơi để tìm hiểu kỹ, rồi tìm cách vận động phù hợp. Khi thì ông gặp gỡ trực tiếp nhà hảo tâm, lúc thì đăng bài trên mạng xã hội để huy động nguồn lực.

Nhờ vậy, nhiều năm nay, số tiền, quà, hàng ông vận động được mỗi năm đều tăng. Ngoài ra ông còn kết nối, kêu gọi các tình nguyện viên hiến máu tình nguyện, các nhà hảo tâm trao quà cho học sinh nghèo ở nhiều địa phương...

Mới đây, biết hoàn cảnh khó khăn của cháu Văn Đức Tường (học lớp 7, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, trú thôn Trà Quế, xã Cẩm Hà) khi bà nội bị liệt, ba bị ung thư ác tính di căn nhập viện, mẹ bỏ đi từ khi mới 2 tuổi, ông Giàu đã vận động giúp đỡ với số tiền hơn 50 triệu đồng; trong đó, thầy trò và phụ huynh Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm hỗ trợ hơn 21 triệu đồng.

Ông Trần Cưu - Chủ tịch Hội CTĐ phường Tân An, cho biết: “Anh Võ Giàu rất nhiệt tình, tận tâm với công tác thiện nguyện. Ghi nhận những đóng góp của anh, ngoài việc nhiều lần khen thưởng tại địa phương, hiện nay chúng tôi đã hoàn chỉnh hồ sơ cho cấp trên đề nghị tặng Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho anh”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiệt huyết với công tác thiện nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO