Phối hợp triển khai tốt giải pháp ký số tập trung

VĂN TOÀN - QUANG HÀ 16/11/2023 14:55

(QNO) - Đoàn công tác Ban Cơ yếu Chính phủ do ông Hoàng Văn Thủy - Phó Cục trưởng Cục Chứng thực số và bảo mật thông tin làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với Sở TT&TT về triển khai thực hiện thiết bị ký số tập trung (HSM) trên địa bàn Quảng Nam.

Ông Hoàng Văn Thủy - Phó Cục trưởng Cục Chứng thực số và bảo mật thông tin phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: VĂN TOÀN
Ông Hoàng Văn Thủy - Phó Cục trưởng Cục Chứng thực số và bảo mật thông tin phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: VĂN TOÀN

Theo Sở TT&TT, tỉnh Quảng Nam đã triển khai dự án Nâng cấp, triển khai hệ thống lưu trữ điện tử dùng chung của tỉnh và hệ thống ký số tập trung. Đến nay, hệ thống ký số tập trung, giải pháp HSM cơ bản đã hoàn thành cài đặt tại Quảng Nam và kết nối với hệ thống ký số của Ban Cơ yếu Chính phủ.

Quảng Nam đã ban hành Quy chế quản lý và sử dụng chữ ký số, chứng thư số chuyên dùng Chính phủ trong các cơ quan nhà nước tỉnh. Sở TT&TT đã tổng hợp nhu cầu đăng ký chữ ký số tập trung cho các cơ quan trên địa bàn tỉnh gồm 1.454 chữ ký số.

Hiện nay đã cấp 4.798 chữ ký số (Token) cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc khối nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã, trong đó có 2.131 Token đang hoạt động.

Ông Hoàng Văn Thủy - Phó Cục trưởng Cục Chứng thực số và bảo mật thông tin ghi nhận kết quả trong triển khai thực hiện thiết bị ký số tập trung trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Liên quan đến hiện trạng hệ thống kỹ thuật và các ứng dụng công nghệ thông tin, bộ phận chuyên môn hai bên sẽ phối hợp tháo gỡ, giải quyết.

Ông Hoàng Văn Thủy đề nghị Sở TT&TT Quảng Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Cục Chứng thực số và bảo mật thông tin để triển khai tốt các giải pháp HSM, phục vụ hoạt động của cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phối hợp triển khai tốt giải pháp ký số tập trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO