Triển khai thí điểm trang phục xét xử của thẩm phán TAND

THÀNH CÔNG 10/11/2016 11:02

(QNO) - Trang phục xét xử mới của thẩm phán TAND là áo choàng dài tay khoác ngoài, sơ mi trắng thắt caravat bên trong vừa được đưa vào triển khai thí điểm trong phiên xét xử của Hội đồng thẩm phán TAND tối cao và dự kiến sẽ tiếp tục thực hiện tại 12 đơn vị tiếp theo.

Các thẩm phán với trang phục mới. Ảnh: Cổng TTĐT TAND Tối cao
Các thẩm phán với trang phục mới. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử TAND tối cao)

Việc áp dụng trang phục thí điểm được Hội đồng thẩm phán TAND tối cao triển khai vào ngày 7.11 vừa qua, theo nội dung quyết định về việc tổ chức thực hiện thí điểm trang phục xét xử của thẩm phán TAND (áo choàng dài tay) tại 13 đơn vị TAND.

Kể từ ngày 7.11 trở đi, đây cũng sẽ là trang phục cho các thẩm phán TAND tối cao khi họp tại các phòng họp Hội đồng thẩm phán mới. Đây cũng là một trong những nội dung gắn với hoạt động cải cách tư pháp đang được thực hiện mạnh mẽ trong hệ thống các đơn vị.

Việc sử dụng trang phục xét xử là áo choàng dài tay đánh dấu một bước ngoặt lớn việc đổi mới trang phục của thẩm phán TAND nhằm nâng cao hình ảnh cao đẹp, đại diện cho công lý của thẩm phán TAND.

Dự kiến, đến giữa tháng 11.2016, việc triển khai thí điểm trang phục xét xử của thẩm phán TAND sẽ tiếp tục được thực hiện tại 12 đơn vị thí điểm còn lại (bao gồm 3 TAND cấp cao; TAND các tỉnh, thành gồm Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, TP.Hồ Chí Minh, Điện Biên, Đắk Lắk, Ninh Thuận, An Giang) nhằm lấy ý kiến của các cán bộ, thẩm phán, công chức, viên chức và người lao động trong hệ thống TAND cũng như ý kiến của các bộ, ban ngành và nhân dân trước khi trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định về việc triển khai trang phục này trong toàn hệ thống TAND.

THÀNH CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Triển khai thí điểm trang phục xét xử của thẩm phán TAND
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO