Ứng dụng Smart Quảng Nam: Tiếp nhận, xử lý nhiều phản ánh người dân

ANH ĐÔNG 27/07/2021 08:48

Đưa vào hoạt động thời gian qua, ứng dụng Smart Quảng Nam đang tiếp tục được hoàn thiện để cung cấp tiện ích số và giúp người dân phản ánh bất cập đến với chính quyền tỉnh.

Một số phản ánh của người dân qua Smart Quảng Nam. Ảnh: V.A
Một số phản ánh của người dân qua Smart Quảng Nam. Ảnh: V.A

Theo Sở Thông tin - truyền thông, tính tháng 7 đã có 5.500 lượt người dùng cài đặt Smart Quảng Nam. Đến nay các công việc kỹ thuật đã hoàn thành, tích hợp trên ứng dụng này bao gồm: thông báo chính quyền, hoạt động chính quyền, phản ánh hiện trường, dịch vụ công, tra cứu tiền điện, cấp nước, danh bạ khẩn cấp, hành chính, thương mại điện tử (sàn Postmart) và các lĩnh vực du lịch, y tế, giáo dục, nông nghiệp, giao thông...

Sở Thông tin - truyền thông đang phối hợp với VNPT tiếp tục bổ sung các chức năng như chuyên mục nghe/nhìn (tích hợp các kênh thông tin TV, radio, báo chí); nâng cấp chức năng cho chuyên mục giáo dục (sổ liên lạc điện tử - VnEdu Connect, VnEdu Teacher), nâng cấp chức năng cho chuyên mục y tế (tờ khai điện tử, an toàn thực phẩm…); bổ sung các chuyên mục khiếu nại tố cáo, cấp nước, thanh toán.

Ngoài ra, ứng dụng này đang thực hiện việc tiếp nhận phản ánh hiện trường của người dân trong lĩnh vực trật tự đô thị và hạ tầng đô thị. Các phản ánh của người dân qua Smart Quảng Nam được trình bày khá rõ, gồm thời gian tiếp nhận, đơn vị phản hồi (giải quyết), địa điểm, hình ảnh về sự việc phản ánh và kết quả trước, sau khi giải quyết bằng hình ảnh, văn bản cụ thể.

Đơn cử, vào ngày 15.5.2021, ứng dụng ghi nhận phản ánh của người dân về dịch vụ trông giữ xe không rào khu vực cụ thể trên đường Bạch Đằng, đoạn thuộc UBND phường Phước Hòa quản lý. Điều này dẫn đến việc nhiều xe ô tô đậu dưới lòng đường dọc bờ sông (không đậu trước khu vực giữ xe) vẫn bị thu tiền. Người dân đề nghị cần quy định rõ khu vực dịch vụ giữ xe và khu vực công cộng.

Sau khi tổng hợp, ngày 24.5, ông Lê Ngọc Dương - Chánh Văn phòng UBND TP.Tam Kỳ đã ký văn bản đề nghị Ban quản lý Đầu tư xây dựng thành phố và UBND phường Phước Hòa nhanh chóng kiểm tra, tham mưu giải quyết các phản ánh của công dân. Hay vào ngày 25.4, người dân phản ánh mặt đường thanh niên đoạn qua xã Duy Hải (Duy Xuyên) bị hư hỏng nặng. Sau khi tiếp nhận phản ánh của ứng dụng, UBND huyện Duy Xuyên đã chỉ đơn vị phụ trách xử lý. Kết quả đến nay mặt đường khu vực nói trên đã được sửa chữa.

Nằm trong lộ trình chuyển đổi số, tiến tới xây dựng chính quyền số, công dân số, từ đó từng bước xây dựng xã hội số trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, Smart Quang Nam là ứng dụng Mobile App dành riêng cho người dân Quảng Nam, kết nối người dân với chính quyền được UBND tỉnh Quảng Nam quan tâm, đầu tư và phát triển.

Người dân Quảng Nam có thể cài ứng dụng trên các CH play (đối với máy hệ điều hành Android) và AppStore (đối với máy hệ điều hành IOS) với tên là “Smart Quang Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ứng dụng Smart Quảng Nam: Tiếp nhận, xử lý nhiều phản ánh người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO