Giao thông - Xây dựng

Lãnh đạo các địa phương, đơn vị phải quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo điều hành g iải phóng mặt bằng quốc lộ 14E

THÀNH CÔNG 10/06/2024 14:18

(QNO) - Sáng nay 10/6, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, lãnh đạo các địa phương và đơn vị liên quan về tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14E đoạn qua các huyện Thăng Bình, Hiệp Đức và Phước Sơn.

441a9362.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng chủ trì buổi làm việc. Ảnh: T.C

Theo báo cáo của Sở TN-MT, tính đến ngày 3/6, UBND huyện Thăng Bình đã bàn giao 11,8/17,4km mặt bằng (đạt 67,82% chiều dài qua huyện); UBND huyện Hiệp Đức đã bàn giao 26,18/30,2km (đạt 86,72% chiều dài qua huyện) và UBND huyện Phước Sơn đã bàn giao 17,86/23,78km (đạt 75% chiều dài qua huyện). UBND huyện Thăng Bình đã phê duyệt được 35 phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư (HT, TĐC) với tổng số tiền 61,4 tỷ đồng; UBND huyện Hiệp Đức đã phê duyệt được 39 phương án bồi thường, HT, TĐC với tổng số tiền hơn 76,4 tỷ đồng; UBND huyện Phước Sơn đã phê duyệt được 40 phương án bồi thường, HT, TĐC với tổng số tiền hơn 27,2 tỷ đồng.

Năm 2023, cả 3 huyện đều giải ngân đạt 100%. Tính đến đầu tháng 6/2024, Thăng Bình đã giải ngân 15,4/35 tỷ đồng, đạt 44%; Hiệp Đức đã giải ngân 16,4/35 tỷ đồng, đạt 46,86%; Phước Sơn đã giải ngân 2,2/25 tỷ đồng, đạt 8,8%.

Đầu tháng 5 vừa qua, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Dũng đã có buổi khảo sát chỉ đạo giải quyết các vướng mắc để bàn giao mặt bằng dự án. Ảnh: T.C
Dự án đang được gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công. Ảnh: T.C

Trong tuần qua, các địa phương đều đã nỗ lực để đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có thêm một số trường hợp đồng thuận với phương án bồi thường. Cả ba địa phương đang tích cực tuyên truyền vận động đối với các hộ còn lại.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở TN-MT, Ban Quản lý dự án 4 (Cục Đường bộ Việt Nam) và đại diện các đơn vị, UBND 3 huyện đã báo cáo những vướng mắc, khó khăn liên quan quá trình thực hiện dự án. Trong đó, những vướng mắc nổi bật liên quan đến xác minh nguồn gốc đất, xây dựng phương án bồi thường; vướng công trình hạ tầng như đường nước, điện chiếu sáng, móng trụ điện đường dây trung/hạ thế khi di dời; vướng mắc trong áp dụng chính sách hỗ trợ ổn định đời sống, chuyển đổi nghề và tạo việc làm cho các hộ nhận khoán đất thuộc dự án 327, 661 trước đây...

441a9366.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng yêu cầu các địa phương, đơn vị và chủ đầu tư tiếp tục phát huy trách nhiệm trong công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án. Ảnh: T.C

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng biểu dương các địa phương, đơn vị và chủ đầu tư đã triển khai trách nhiệm, quyết liệt các nhiệm vụ, giải quyết được khối lượng lớn công việc liên quan đến giải phóng mặt bằng cho dự án. Đồng thời lưu ý, thời gian tới, các đơn vị, lãnh đạo các địa phương phải quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo điều hành, thực hiện tốt theo tinh thần công điện của Thủ tướng Chính phủ và công văn chỉ đạo của Tỉnh ủy, cố gắng phấn đấu hoàn thành các nội dung còn lại trong giải phóng mặt bằng phục vụ thi công tuyến trọng điểm 14E.

"Sở TN-MT, Sở Xây dựng, Sở GTVT phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Thăng Bình trong triển khai giải phóng mặt bằng thi công cầu vượt đường sắt trên tuyến này. Đối với những vướng mắc ở địa bàn huyện Phước Sơn liên quan đến tuyến 14E, đề nghị nghiên cứu đề xuất của Chi cục Kiểm lâm để đưa ra chủ trương hỗ trợ hợp lý. Huyện ủy Phước Sơn chỉ đạo các phòng, ban triển khai chính sách trên tinh thần minh bạch, công khai, dân chủ, khách quan, không tư lợi trong giải quyết hỗ trợ cho dân. Các địa phương phát huy tinh thần trách nhiệm, huy động hệ thống chính trị vào cuộc, kêu gọi đảng viên, cán bộ đi trước làm gương, đồng thời kiên quyết bảo vệ thi công, cưỡng chế đối với các trường hợp chây ì, cố tình không chấp hành" - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng chỉ đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo các địa phương, đơn vị phải quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo điều hành g iải phóng mặt bằng quốc lộ 14E
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO