Doanh nghiệp - Doanh nhân

Một doanh nghiệp bị xử phạt 90 triệu đồng vì kê khai khống vốn điều lệ

HÀ SẤU 23/05/2024 15:00

(QNO) - Ngày 22/5, UBND tỉnh ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư đối với Công ty TNHH MTV Thương mại và dịch vụ du lịch Ba Cơ (trụ sở chính ở xã Tam Thanh, TP.Tam Kỳ).

bien-tam-thanh.jpg
Công ty TNHH MTV Thương mại và dịch vụ du lịch Ba Cơ có trụ sở chính ở xã Tam Thanh, TP.Tam Kỳ. Ảnh: H.S

Theo đó, UBND tỉnh quyết định xử phạt hành chính 90 triệu đồng với công ty này vì kê khai khống vốn điều lệ, không góp đủ số vốn điều lệ như đã đăng ký theo khoản 5 Điều 16 Luật Doanh nghiệp năm 2020.

Doanh nghiệp này đã vi phạm quy định tại khoản 5 Điều 47 Nghị định số 122 ngày 28/12/2021 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.

Theo quyết định xử phạt, UBND tỉnh cũng buộc Công ty TNHH MTV Thương mại và dịch vụ du lịch Ba Cơ thực hiện đăng ký điều chỉnh vốn điều lệ bằng với số vốn thực góp theo quy định tại khoản 6 Điều 47 Nghị định số 122 ngày 28/12/2021 của Chính phủ.

Quyết định yêu cầu Công ty TNHH MTV Thương mại và dịch vụ du lịch Ba Cơ nộp tiền phạt trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt. Nếu quá thời hạn mà Công ty TNHH MTV Thương mại và dịch vụ du lịch Ba Cơ không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Một doanh nghiệp bị xử phạt 90 triệu đồng vì kê khai khống vốn điều lệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO