Xuân ấm biên cương

ALĂNG NGƯỚC 16/01/2023 07:59

Những món quà tết ý nghĩa của đoàn công tác Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Lê Văn Dũng dẫn đầu đã được trao tận tay đồng bào biên giới Tây Giang trong những ngày cuối năm.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà tết cho người có uy tín tại khu vực biên giới. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Lãnh đạo tỉnh tặng quà tết cho người có uy tín tại khu vực biên giới. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Sau những ngày mưa gió, tiết trời vùng cao nắng ấm trở lại. Ông Bríu Ngô - Trưởng thôn Glao (xã Ga Ry, Tây Giang) nói, người dân rất bất ngờ khi có đoàn đến thăm.

Nhiều ngày qua, dù trời vùng cao mưa phùn nhưng người dân địa phương vẫn tranh thủ lên rẫy chăm sóc hoa màu. Vì thế, không khí tết thực sự “ấm hơn” khi có đoàn ghé thăm, trao gửi các suất quà ý nghĩa.

Theo ông Ngô, những năm gần đây, mặc dù cuộc sống người dân Glao có nhiều đổi thay nhưng so với mặt bằng chung của xã, vẫn còn nhiều khó khăn.

“Người dân chủ yếu dựa vào canh tác nương rẫy, hoa màu, trồng cây dược liệu nên cũng chỉ đủ ăn. Năm ngoái, dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại thôn đúng vào dịp Tết Nguyên đán nên ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân. Vì thế, các món quà từ lãnh đạo tỉnh, huyện và các nhà hảo tâm góp phần động viên người dân có thêm niềm vui đón một cái tết ấm áp hơn” - ông Ngô chia sẻ.

Nhiều chương trình ý nghĩa được tổ chức trong chương trình “Xuân biên phòng - ấm lòng dân bản” tại Tây Giang. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Nhiều chương trình ý nghĩa được tổ chức trong chương trình “Xuân biên phòng - ấm lòng dân bản” tại Tây Giang. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Ông Bh’ling Mia - Bí thư Huyện ủy Tây Giang cho hay, những ngày qua, chính quyền địa phương tổ chức nhiều đoàn công tác đến thăm, chúc tết đồng bào biên giới.

Nhiều suất quà mang ý nghĩa thiết thực góp phần động viên, cổ vũ người dân đón tết an vui, đầm ấm, thể hiện sự chăm lo của Đảng, Nhà nước đến với đồng bào biên giới.

Từ sự vận động của địa phương, nhiều nhà hảo tâm, đơn vị kết nghĩa đã có những chuyến đi tình nguyện, mang hàng nghìn suất quà tặng người dân, tạo nên không khí đón xuân thêm rộn ràng.

Trong hành trình mang hương xuân đến với đồng bào biên giới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng đã đến thăm, gặp gỡ nhiều già làng, người có uy tín trong cộng đồng dân tộc thiểu số.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng với trẻ em biên giới. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng với trẻ em biên giới. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Động viên các già làng tiếp tục phát huy tinh thần nêu gương trong cộng đồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng chia sẻ, lãnh đạo tỉnh luôn đặc biệt quan tâm, chăm lo đến đời sống người dân miền núi, nhất là người có uy tín.

Bởi đây là những người kết nối, đưa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với cộng đồng hiệu quả nhất, giúp người dân nâng cao nhận thức, tự thân nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng nhấn mạnh, bằng tinh thần đoàn kết và nêu gương trong cộng đồng, thời gian qua, các già làng ở vùng biên giới của tỉnh, trong đó có Tây Giang đã góp tiếng nói hữu hiệu trong công cuộc xây dựng đời sống mới, tạo niềm tin giúp người dân phát triển kinh tế - xã hội, tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ an ninh quốc gia luôn được yên bình.

“Trong sự phát triển của tỉnh, của các địa phương miền núi luôn có sự đóng góp rất lớn của các già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Thông qua uy tín của bản thân, các già làng đã vận động người dân tham gia phong trào thi đua yêu nước, bảo vệ sự bình yên của bản làng, chung tay xây dựng cuộc sống mới ngày càng ấm no, hạnh phúc” - ông Dũng nói.

Các chiến sĩ Công an tỉnh tổ chức điểm cắt tóc miễn phí cho trẻ em và người dân thôn Glao (xã Ga Ry, Tây Giang). Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Các chiến sĩ Công an tỉnh tổ chức điểm cắt tóc miễn phí cho trẻ em và người dân thôn Glao (xã Ga Ry, Tây Giang). Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Tại Quảng trường Tây Giang, không khí xuân trở nên sôi động bởi các hoạt động trình diễn văn hóa, thi gói bánh chưng, khám sức khỏe miễn phí, các gian hàng “Chợ không đồng”… được diễn ra trong chương trình “Xuân biên phòng - ấm lòng dân bản” do Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với UBND huyện Tây Giang tổ chức.

Đại tá Hoàng Văn Mẫn - Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh nói, đây là lần thứ 7 được tổ chức, bằng tình cảm và niềm thương yêu của chiến sĩ biên phòng với đồng bào biên giới, chương trình đã tạo nên sự lan tỏa, ghi dấu ấn tình đoàn kết sâu nặng giữa quân và dân biên giới.

Đó thực sự là hành trình trái tim đầy sự đồng cảm, nhân ái và đong đầy yêu thương đến với cộng đồng - những người luôn kề vai sát cánh, cùng bội đội biên phòng làm tốt công tác bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, góp phần đảm bảo an ninh biên giới suốt hàng chục năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xuân ấm biên cương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO