Khai mạc cuộc thi tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số

VINH ANH 10/10/2023 10:22

(QNO) - Sáng nay 10/10, tại phim trường Đài Phát thanh - truyền hình tỉnh, Sở TT - TT phối hợp với Đài Phát thanh - truyền hình Quảng Nam tổ chức khai mạc Cuộc thi tìm hiểu cải cách hành chính (CCHC) và chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Nam năm 2023. Dự khai mạc có đại diện Bộ TT-TT; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng; Phó Chủ UBND tỉnh Hồ Quang Bửu. 

Trao hoa và cờ lưu niệm cho đại diện các đội thi. Ảnh: VINH ANH
Trao hoa và cờ lưu niệm cho đại diện các đội thi. Ảnh: VINH ANH

Cuộc thi quy tụ 18 đội thi đến từ 18 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh. Mỗi đội thi có từ 5 - 8 thành viên, tham gia tranh tài ở 3 vòng thi: vòng loại (6 cuộc thi), vòng bán kết (2 cuộc thi) và vòng chung kết (1 cuộc thi).

Mỗi cuộc thi có 3 đội tham gia; 6 cuộc thi vòng loại để chọn 6 đội có số điểm cao nhất tham gia 2 cuộc thi vòng bán kết; 2 đội nhất và đội nhì có số điểm cao nhất ở vòng bán kết sẽ tham gia cuộc thi chung kết.

 
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc cuộc thi. Ảnh: VINH ANH

Cuộc thi tìm hiểu cải CCHC và CĐS tỉnh Quảng Nam năm 2023 được cơ cấu 4 phần thi, gồm chào hỏi, sáng tạo số, kỹ năng số và tăng tốc số. Trong đó, phần thi sáng tạo số là cơ hội để các đội thi thuyết trình về mô hình hoặc cách làm hay, hiệu quả trong lĩnh vực CĐS và CCHC của địa phương mình. Cạnh đó, ở phần thi kỹ năng số và tăng tốc số cũng thể hiện kiến thức của các đội thi CĐS và CCHC.

Về giải thưởng, vòng loại có 6 giải nhất (4 triệu đồng đồng/giải), 6 giải nhì (2 triệu đồng/giải), 6 giải ba (1 triệu đồng/giải); vòng bán kết có 2 giải nhất (6 triệu đồng/giải), 2 giải nhì (4 triệu đồng/giải), 2 giải ba (2 triệu đồng/giải); vòng chung kết có 1 giải nhất 8 triệu đồng, 1 giải nhì 5,5 triệu đồng và 1 giải ba 4 triệu đồng.

Sáu cuộc thi vòng loại được diễn ra trong 3 ngày, từ 10 - 12/10; 2 cuộc thi bán kết sẽ tổ chức vào cuối tháng 10/2023 và cuộc thi chung kết dự kiến tổ chức trong tháng 11/2023. Đài Phát thanh - truyền hình Quảng Nam sẽ ghi hình và phát sóng toàn bộ 8 cuộc thi vòng loại và bán kết. Riêng cuộc thi chung kết sẽ được phát sóng trực tiếp trên sóng truyền hình của Đài Phát thanh - truyền hình tỉnh Quảng Nam. 

Một tiết mục văn nghệ tại khai mạc. Ảnh: VINH ANH
Một tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc. Ảnh: VINH ANH

Phát biểu khai mạc cuộc thi, ông Phạm Hồng Quảng - Giám đốc Sở TT-TT nhấn mạnh mục tiêu cốt lõi của CCHC, CĐS là hướng đến lợi ích của người dân và doanh nghiệp; nâng cao văn hóa khai thác và ý thức sử dụng công nghệ thông tin từ gia đình đến nhà trường, xã hội nhằm hướng tới các ứng dụng lành mạnh, thiết thực, hiệu quả, góp phần hình thành xã hội số, gắn kết với bảo đảm an toàn, an ninh thông tin cho người sử dụng.

ông Quàng
Ông Phạm Hồng Quảng - Giám đốc Sở TT - TT phát biểu khai mạc. Ảnh: VINH ANH 
 "Thông qua cuộc thi này chúng tôi mong muốn sẽ góp phần nâng cao nhận thức cho các cơ quan nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp, người dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên về thực hiện CCHC gắn với CĐS một cách đồng bộ, hiệu quả trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần tạo sự đồng thuận trong các cấp chính quyền và nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam" - ông Quảng nói.
 
Các đội thi tham gia lượt thi vòng loại đầu tiên. Ảnh: VINH ANH 

Sau khai mạc, các đội thi đến từ huyện Tiên Phước, Nam Giang, Tây Giang đã tham gia lượt thi vòng loại đầu tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai mạc cuộc thi tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO