Nam Trà My xuất hiện sạt lở, lũ trên sông dâng cao

HOÀNG VƯƠNG 14/11/2023 09:59

(QNO) - Sáng nay 14/11, mưa lớn làm sạt lở tuyến đường giao thông ở huyện Nam Trà My; còn mực nước các sông cũng đang dâng cao, chảy xiết.

Sạt lở đất đá gây cô lập tuyến ĐH5 huyện Nam Trà My. Ảnh: HV
Sạt lở đất đá trên tuyến ĐH5 của huyện Nam Trà My. Ảnh: H.V

Mưa lớn khiến tuyến ĐH5 từ Tắc Pỏ vào Trà Mai - Trà Vân - Trà Vinh bị sạt lở đất đá gây ách tắc giao thông.

Tại địa bàn xã Trà Leng, nước lũ trên sông Xoan và sông Leng cuồn cuộn đổ về nên Trạm Y tế xã đã chủ động di dời trang thiết bị khám chữa bệnh từ tầng 1 lên tầng 2 để đề phòng ngập lụt, hư hại như năm 2020. Tại trụ sở xã và Trường Tiểu học Trà Leng cũng đã sẵn sàng sơ tán nếu lũ tiếp tục dâng cao.

[VIDEO] - Lũ trên sông Leng, xã Trà Leng vào sáng 14/11:

Huyện Nam Trà My đã chỉ đạo 10/10 xã tập trung kiểm tra hiện trạng các khu dân cư, công sở, trường học và sẵn sàng lực lượng để di dời, sơ tán người dân đến nơi an toàn khi có nguy hiểm. Đồng thời huy động phương tiện, máy móc để giải phóng sạt lở trên tuyến ĐH5 đảm bảo lưu thông an toàn cho nhân dân.

Theo Đài Khí tượng thủy văn Quảng Nam, trong 24 giờ qua trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to và có nơi mưa rất to. Tại Nam Trà My, lượng mưa đo tại xã Trà Dơn 283,6mm, Trà Leng 224,2mm; nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất đá trong 6 giờ tới tại 10/10 xã là rất cao.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nam Trà My xuất hiện sạt lở, lũ trên sông dâng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO