Công nghệ

Ứng dụng "Đặt tài xế lái hộ xe" sau bữa tiệc

PHAN VINH 09/05/2024 20:40

(PR) - Thời gian gần đây, khách hàng của các nhà hàng, quán nhậu trên địa bàn TP.Tam Kỳ đã chia sẻ cho nhau thông tin về một ứng dụng đặt tài xế lái hộ xe sau khi kết thúc cuộc vui cùng bạn bè hay đồng nghiệp. Ứng dụng này giúp đưa cả người và xe (ô tô và xe máy) về nhà an toàn với chi phí tiết kiệm.

anh-1(1).jpg
Tính năng đặt tài xế lái hộ xe về sau bữa tiệc mang lại an toàn cho khách hàng. Ảnh: PHAN VINH

Giải quyết nỗi lo khách hàng

Với đặc thù công việc thường xuyên gặp gỡ khách hàng và đồng nghiệp, anh N.T.V. (phường Phước Hòa, TP.Tam Kỳ) không tránh khỏi những bữa tiệc có bia rượu. Trước đây, anh V. phải thuê tài xế riêng để đưa mình đi công việc và tiện cho việc chở về sau bữa tiệc với mức lương và phụ cấp phải trả cho tài xế hằng tháng hơn 8 triệu đồng. Về sau, vì một số bất tiện nên trước khi vào bữa tiệc anh V. đã chủ động đi taxi tới quán và sau đó gọi taxi đưa mình về.

"Để tài xế chờ quá lâu trong mỗi bữa tiệc khiến mình cảm thấy rất ngại. Gần như một tuần hết 4-5 ngày mình tiếp khách đến khuya. Nên sau đó mình nói tài xế ở nhà rồi tự chủ động đi taxi đến bữa tiệc. Khi tính toán lại thấy không hợp lý lắm bởi vì mình chỉ muốn có người chở mình về sau khi đã uống bia rượu, còn trước đó và lúc đi làm mình hoàn toàn có thể tự cầm lái" - anh V. nói.

anh-2.jpg
Tài xế của ứng dụng LACO có đầy đủ điều kiện, bằng cấp để đảm bảo sử dụng được tất cả các dòng xe ô tô và xe máy. Ảnh: PHAN VINH

Như hiểu được vấn đề của anh V., thời gian gần đây, ở TP.Tam Kỳ ứng dụng có tên "LACO - cần là có" với tính năng đặt người lái hộ trên cả 2 phương tiện ô tô và xe máy xuất hiện. Ứng dụng này càng được nhiều người biết đến khi các quy định về xử phạt người tham gia giao thông có nồng độ cồn trong cơ thể của cơ quan chức năng được triển khai nghiêm ngặt. Từ khi có ứng dụng LACO, anh V. thường xuyên sử dụng và giải quyết được các vấn đề của mình.

Chia sẻ của nhiều người sử dụng ứng dụng LACO còn cho rằng, việc đặt tài xế lái xe về nhà sau bữa tiệc còn hạn chế rủi ro khi gửi xe tại nhà hàng hoặc đậu đỗ xe ở lòng lề đường.

[VIDEO] - Giới thiệu tính năng đặt tài xế lái hộ của dứng dụng LACO:

"Đối với những nhà hàng có bãi đậu xe lớn, mình gửi xe lại và đi taxi về thì sáng hôm sau lại mất công đi taxi đến lấy xe. Ngoài ra, nếu đậu đỗ xe ở lòng lề đường cũng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông vào ban đêm và hậu quả thì không lường trước được. Vì vậy mà việc đặt người lái hộ xe về sau khi sử dụng bia rượu là rất cần thiết!" - một vị khách tên N. chia sẻ.

An toàn và tiết kiệm

Anh Hà Nhật Ánh - nhà sáng lập dự án Ứng dụng kết nối dịch vụ địa phương LACO cho biết, để tạo nên sự khác biệt, đội ngũ lập trình đã nâng cấp các tính năng của ứng dụng và tối ưu hoá quy trình sử dụng cho khách hàng phù hợp với từng điều kiện ở mỗi địa phương.

anh-4-1-.jpg
Chân dung anh Hà Nhật Ánh - nhà sáng lập dự án Ứng dụng kết nối dịch vụ địa phương LACO. Ảnh: PHAN VINH

Theo anh Ánh, hiện nay, dịch vụ lái hộ xe cho khách hàng sau khi sử dụng bia rượu không mới. Từ khi quy định xử phạt về nồng độ cồn được triển khai nghiêm ngặt, nhiều hãng taxi đã triển khai dịch vụ lái xe hộ. Tuy nhiên, phần lớn các dịch vụ này đều có chi phí cao, từ 150 nghìn đồng trong 5km đầu tiên, sau đó sẽ tăng thêm từ 15-20 nghìn đồng/km phát sinh. Chi phí cao như vậy vì các tài xế phải đặt taxi quay về trung tâm bãi sau khi trả khách.

"Vấn đề này được LACO tối ưu khi hệ thống các tài xế của ứng dụng đều sử dụng phương tiện xe máy cho các dịch vụ xe ôm, giao hàng... Sau khi đưa khách hàng về nhà, tài xế sẽ được đồng nghiệp đến đón bằng xe máy. Vì vậy mà LACO chỉ có mức phí 69 nghìn đồng/2km đầu tiên, sau đó chỉ tăng thêm 13 nghìn đồng/km phát sinh. Với bán kính của trung tâm TP.Tam Kỳ, khách hàng chỉ cần chi dưới 100 nghìn đồng là có thể về nhà an toàn và tiết kiệm. Tiết kiệm chi phí đặt người lái hộ, chi phí đậu đỗ ở bãi và cả chi phí đặt taxi đến nhà hàng lấy xe về vào sáng hôm sau" - anh Ánh nói.

anh-3(1).jpg
LACO tối ưu nhiều tính năng để phù hợp với đa dạng đối tượng khách hàng. Ảnh: PHAN VINH

Vừa qua, tại cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam 2024, anh Hà Nhật Ánh đã đoạt giải Nhất với dự án "LACO - Ứng dụng kết nối dịch vụ địa phương".

Anh Ánh còn chia sẻ thêm, đối với tính năng lái hộ xe máy, chi phí này chỉ ở mức 26 nghìn đồng/2km đầu tiên, sau đó chỉ phát sinh 10 nghìn đồng/1km tiếp theo.

Ngoài ra, LACO có sự khác biệt hơn các dịch vụ lái hộ đang phổ biến trên thị trường khi là một ứng dụng được cài đặt dễ dàng trên điện thoại thông minh. Ứng dụng sẽ định vị tài xế đang ở gần khách hàng nhất để giao nhiệm vụ nhằm tiết kiệm thời gian, đưa khách hàng về nhà trong thời gian sớm nhất. Thay vì ở những dịch vụ khác, khách hàng gọi lên tổng đài và sau đó tổng đài sẽ phân bổ thông tin qua bộ đàm để các tài xế chọn lựa, mất nhiều thời gian.

anh-5.jpg
Thời gian tới, LACO sẽ đẩy mạnh thị trường ở các thành phố lớn trên cả nước. Ảnh: Nhân vật cung cấp

"LACO định hướng là một ứng dụng tối ưu nhất, giải quyết nhu cầu dù là nhỏ nhất của khách hàng. Với những điểm mạnh về chi phí, tài xế uy tín, nhiệt tình có thể sử dụng được tất cả các dòng xe ô tô, chúng tôi tin rằng LACO sẽ được quý khách hàng quan tâm và lan tỏa hơn nữa giá trị sáng tạo này trong thời gian tới" - anh Ánh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ứng dụng "Đặt tài xế lái hộ xe" sau bữa tiệc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO