Xã Ba (Đông Giang): "Một cửa" không trễ hẹn

HOÀNG ANH THƯ 10/07/2014 09:00

Tuy là địa phương miền núi nhưng xã Ba (Đông Giang) luôn phục vụ tốt nhu cầu về giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính của công dân.

Trả kết quả hồ sơ cho công dân tại bộ phận “một cửa” ở xã Ba. Ảnh: Đ.ĐẠO
Trả kết quả hồ sơ cho công dân tại bộ phận “một cửa” ở xã Ba. Ảnh: Đ.ĐẠO

Ông Nguyễn Văn Cân - Phó Chủ tịch UBND xã Ba chia sẻ: “Cũng như bao địa phương miền núi khác, xã Ba gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất và cả nhân lực. Tuy nhiên, UBND xã xác định, việc đầu tư bài bản cho bộ phận “một cửa” sẽ giúp người dân thêm thuận tiện khi đến giao dịch”. So với nhiều xã vùng cao khác, cơ sở, thiết bị của bộ phận “một cửa” ở xã Ba khá khang trang với bàn tiếp nhận và trả kết quả, có trang bị máy vi tính, máy photocopy… Ngoài hành lang, các tờ biểu mẫu hướng dẫn, quy trình giải quyết thủ tục hành chính được niêm yết công khai để người dân tiện theo dõi. UBND xã cũng đã bố trí biên chế một cán bộ là trưởng bộ phận và các cán bộ văn hóa - xã hội, tư pháp - hộ tịch, địa chính - xây dựng, văn thư - lưu trữ tham gia giúp việc trong bộ phận “một cửa” với trình độ chuyên môn từ trung cấp chuyên nghiệp trở lên. UBND xã còn ban hành quy trình tiếp nhận, chuyển hồ sơ, xử lý và trả kết quả theo cơ chế “một cửa” để đảm bảo thực hiện giao dịch với công dân một cách chuyên nghiệp nhất.

Ông Lê Hùng (60 tuổi, ở thôn 3) rất vui khi việc trả hồ sơ đăng ký khai sinh cho cháu nội chỉ mất chưa đầy 5 phút. “Trước kia muốn làm thủ tục đăng ký khai sinh phải đến gặp trực tiếp cán bộ tư pháp - hộ tịch. Sau đó mình phải chạy lên, chạy xuống liên tục để hỏi thăm việc giải quyết xong chưa…, tốn thời gian lắm. Bây giờ, chỉ cần theo thời gian đã ghi trong phiếu hẹn, đến phòng “một cửa” là nhận ngay hồ sơ đã hoàn tất” - ông Hùng nói. Ông Bríu Dét - Trưởng bộ phận “một cửa” xã Ba cho biết, hàng năm đơn vị có lượng giao dịch khá lớn, do không chỉ giải quyết cho người dân địa phương mà còn thực hiện giao dịch với nhiều công dân ở các xã lân cận. Riêng năm 2013, bộ phận này đã tiếp nhận và giải quyết hơn 9.500 hồ sơ trên nhiều lĩnh vực, và gần như không để xảy ra tình trạng trễ nải trong giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính của công dân. Phó Chủ tịch UBND xã Ba - Nguyễn Văn Cân khẳng định: “Một cửa ở xã Ba luôn tạo sự hài lòng cho bà con nhân dân là nhờ vào tinh thần làm việc tích cực, vì sự phục vụ đồng bào của cán bộ. Đồng thời UBND xã luôn quan tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo để giảm phiền hà, sách nhiễu đối với nhân dân và tránh được tình trạng khiếu nại, khiếu kiện vượt cấp ở địa phương”.

HOÀNG ANH THƯ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xã Ba (Đông Giang): "Một cửa" không trễ hẹn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO