Đồng hành cùng người nộp thuế

VĂN DŨNG 03/03/2020 12:33

Từ ngày 1 đến 30.3, Cục Thuế tỉnh triển khai “Tháng đồng hành cùng người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2019”, trong đó tập trung chủ yếu vào việc quyết toán thuế thu nhập cá nhân và thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2019.

 

Trong thời gian cao điểm này, cơ quan thuế sẽ cử các công chức chủ yếu là lực lượng đoàn viên thanh niên có nghiệp vụ, kinh nghiệm về quyết toán thuế để hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân với 3 chức năng chính: hỗ trợ về chính sách thuế; hỗ trợ về công nghệ thông tin và hỗ trợ về kê khai thuế với phương châm “Tận tâm lắng nghe, tận tình hướng dẫn, phục vụ chu đáo”.

Cơ quan thuế cũng khuyến cáo người dân khi thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân nên gửi hồ sơ quyết toán thuế qua hệ thống bưu điện; hỏi vướng mắc về chính sách thuế khi quyết toán cần ưu tiên qua điện thoại để nhằm góp phần phòng chống dịch Covid-19; đồng thời cơ quan thuế tăng cường hỗ trợ bằng phương thức điện tử như Zalo, Temview, Email, Etax.

Bên cạnh đó, Cục Thuế đã đăng tải các tài liệu hướng dẫn quyết toán thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp trên trang thông tin điện tử tại địa chỉ: www.quangnam.gdt.gov.vn.

Cục Thuế Quảng Nam còn hỗ trợ qua email mà doanh nghiệp đã đăng ký với cơ quan thuế. Theo đó, tất cả nội dung chính sách thuế, hướng dẫn người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế đều được cơ quan tổng hợp, biện soạn ngắn gọn, dễ hiểu cung cấp cho doanh nghiệp qua địa chỉ email.

Trong tháng 3 đồng hành cùng người nộp thuế, Cục Thuế Quảng Nam còn phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng (Báo Quảng Nam, Đài Phát thanh - truyền hình, Cổng thông tin điện tử tỉnh) đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện quyết toán thuế, giải thích các vướng mắc kịp thời cho người nộp thuế.

Ngoài ra, Cục Thuế lắp đặt thêm các máy vi tính tại Phòng Tuyên truyền - hỗ trợ để hỗ trợ cá nhân là người mới về hưu, lớn tuổi không tự quyết toán thuế được để phục vụ chu đáo.

Đại diện lãnh đạo Cục Thuế cho hay, đến nay Cục Thuế đã có văn bản chỉ đạo cơ quan thuế trực thuộc, các phòng, bộ phận chuyên môn sẵn sàng vào cuộc tập trung cho tháng 3 cao điểm để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân thực hiện quyết toán thuế thành công, quyết tâm phấn đấu không để người nộp thuế nào bị trở ngại khi thực hiện quyết toán.

Mặc dù trong thời điểm này Cục Thuế tỉnh đang tập trung triển khai cho 6 Chi cục Thuế (Tam Kỳ, Phú Ninh, Điện Bàn, Duy Xuyên, Phước Sơn, Nam Giang) thực hiện sắp xếp, hợp nhất thành 3 chi cục thuế khu vực, gồm Tam Kỳ - Phú Ninh; Điện Bàn - Duy Xuyên và Phước Sơn - Nam Giang chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 2.3, nên công việc rất bộn bề, nhưng không vì thế mà thiếu quan tâm đến việc hỗ trợ người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế. Cục Thuế đã chỉ đạo cơ quan thuế trực thuộc cần tập trung và hoàn thành tốt cả hai nhiệm vụ nêu trên.

Điều mà người nộp thuế cần lưu ý là thời hạn cuối cùng của việc nộp hồ sơ quyết thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2019 đến hết ngày 30.3.2020. Đối với cá nhân có số thuế thu nhập cá nhân nộp thừa, có yêu cầu hoàn thuế hoặc bù trừ thuế vào kỳ sau thì nên nộp sau ngày 30.3.2020 (pháp luật thuế cho phép), nên người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân không phải bận tâm về thời gian quyết toán.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đồng hành cùng người nộp thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO