Chung tay giữ gìn cảnh quan làng quê

PHAN SƠN 02/11/2023 03:24

Hướng đến xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao và phát triển du lịch, người dân xã Cẩm Kim (TP.Hội An) cùng chung tavy bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan sinh thái làng quê, làng nghề.

Cán bộ, hội viên phụ nữ xã Cẩm Kim ra quân trồng đường hoa góp phần xây dựng cảnh quan nông thôn mới.
Cán bộ, hội viên phụ nữ xã Cẩm Kim ra quân trồng đường hoa góp phần xây dựng cảnh quan nông thôn mới.

Năm 2021, tham gia cuộc thi “Khu dân cư NTM kiểu mẫu” và “Vườn – tường – đường đẹp” cấp tỉnh, hàng rào chè tàu nhà ông Nguyễn Đình Nghiêm (thôn Đông Hà, xã Cẩm Kim) đã đoạt giải Ba ở nội dung tường rào đẹp. Từ đó đến nay, gia đình ông Nghiêm duy trì thường xuyên việc chăm sóc, chỉnh trang hàng rào, tạo cảnh quan nông thôn xanh, sạch, đẹp.

“Có cái hàng rào chè tàu thì ngó cái nhà mình cũng đẹp hơn. Hằng ngày sửa soạn, chăm sóc cũng là niềm vui của tuổi già, sau nữa là góp thêm cho cảnh quan làng quê NTM” - ông Nghiêm chia sẻ.

Năm 2023, tuyến đường từ nhà bà Hát đến nhà ông Nguyễn Quốc Hùng (thuộc tổ 16 và 18b, thôn Phước Trung, xã Cẩm Kim) đã đoạt giải Khuyến khích cuộc thi “Vườn - tường - đường đẹp” và “Cơ sở vật chất văn hóa đẹp, hoạt động hiệu quả” năm 2023. Tuyến đường này được trồng hoa chiều tím ở hai bên đường.

Thôn Phước Trung và các chi hội đoàn thể thường xuyên tổ chức ra quân cắt tỉa hoa, dọn vệ sinh trên tuyến đường này. Người dân sống dọc tuyến đường cũng hưởng ứng trồng hoa, cây cảnh trước nhà, góp sức xây dựng thôn NTM kiểu mẫu Phước Trung.

Ông Huỳnh Ngọc Dũng – Trưởng thôn Phước Trung cho biết: “Bên cạnh việc dọn vệ sinh xung quanh nhà thì người dân thôn Phước Trung cũng rất hưởng ứng trồng, chăm sóc đường hoa của thôn. Vừa rồi chúng tôi tổ chức ra quân dọn vệ sinh một số tuyến đường thì bà con tham gia rất đông, rất khí thế. Chúng tôi sẽ tiếp tục ra quân ở các tuyến đường khác và duy trì thường xuyên”.

Theo bà Đỗ Thị Bích Thủy – Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Kim, những năm qua, địa phương luôn quan tâm giữ gìn không gian làng quê, cảnh quan sinh thái, thiên nhiên, nông nghiệp cũng như công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn.

Đặc biệt, hiện nay, hướng đến xã NTM nâng cao, điểm đến du lịch hấp dẫn thì vấn đề bảo vệ môi trường, cảnh quan sinh thái ở Cẩm Kim càng được chú trọng hơn. Chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể của xã và các thôn đã tổ chức phát động đoàn viên, hội viên và nhân dân trồng cây xanh, các tuyến đường hoa, thường xuyên tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường. Các hoạt động đã được nhân dân hưởng ứng, tạo thành phong trào thi đua trong các hộ gia đình, ở từng khu dân cư.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chung tay giữ gìn cảnh quan làng quê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO