Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng tiếp công dân định kỳ

TÂM ĐAN 17/02/2020 14:45

(QNO) - Sáng nay 17.2, tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 2.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 2. Ảnh: VINH ANH
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 2. Ảnh: VINH ANH

Tại buổi tiếp, 4 hộ dân đến từ thôn Châu Sơn 2 (xã Điện Tiến, thị xã Điện Bàn) - đại diện cho hàng chục hộ dân ký đơn, trình bày nội dung khiếu nại liên quan đến vấn đề đền bù đất nông nghiệp thuộc dự án Khu du lịch sinh thái Bồ Bồ. Theo đó, từ năm 2005 - 2006, chấp thuận sự vận động của địa phương, hàng chục hộ dân thôn Châu Sơn 2 đồng ý nhận tiền tiền đền bù (với mức 15 triệu đồng/500m2 đất nông nghiệp) từ phía chủ đầu tư để bàn giao hơn 10ha đất nông nghiệp phục vụ dự án.

Tuy nhiên, từ đó đến nay, dự án chậm triển khai khiến đời sống của nhiều hộ dân bị thu hồi đất gặp khó khăn do thiếu đất sản xuất, thiếu việc làm… Các hộ dân kiến nghị chủ đầu tư hỗ trợ thêm một khoản tiền đền bù cho công bằng với sự chênh lệch giá đất thị trường hiện nay. Ngoài ra, một số hộ dân có đất bị thu hồi (đất tự khai hoang) thuộc dự án nhưng chưa được đền bù cũng đề nghị chủ đầu tư sớm đền bù thỏa đáng phần diện tích đó.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng chia sẻ với bức xúc của người dân thôn Châu Sơn 2 khi dự án kéo dài lâu năm chưa triển khai gây ảnh hưởng cuộc sống. Tuy nhiên, do trong đơn tập thể của người dân thôn Châu Sơn 2 có nhiều nội dung khiếu nại khác nhau, chưa rõ ràng, nên đề nghị người dân làm lại đơn gửi cơ quan có thẩm quyền, mà trực tiếp là UBND thị xã Điện Bàn để được giải quyết cụ thể từng trường hợp. Các sở, ban ngành liên quan có trách nhiệm hướng dẫn, theo dõi, giám sát để người dân khiếu nại đúng nơi, đúng pháp luật.

* Cũng trong sáng 17.2, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng tiếp và làm việc với một số công dân đến từ TP.Tam Kỳ, Thăng Bình, Quế Sơn có đơn khiếu nại. Trong đó, về nội dung đơn của công dân Trần Đức Dũng (thôn Ngọc Mỹ, xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ) kiến nghị công nhận liệt sĩ cho con trai, đồng chí Lê Văn Dũng đề nghị Sở LĐ-TB&XH và các sở, ngành liên quan soát xét lại các điều kiện để tham mưu UBND tỉnh có văn bản đề nghị Bộ LĐ-TB&XH xem xét trả lời, giải quyết kiến nghị công dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng tiếp công dân định kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO