Trước thềm kỳ thi tuyển công chức: Chu đáo mọi công tác chuẩn bị

VĂN HÀO 28/11/2016 19:19

  • Đảm bảo điều kiện phục vụ thi tuyển công chức 2016
  • Gặp mặt thí sinh trước kỳ thi tuyển công chức: Chỉ chọn người có năng lực
  • Ngày 29.11 khai mạc kỳ thi tuyển công chức năm 2016
  • Thi tuyển công chức hành chính tỉnh năm 2016: Đáp ứng yêu cầu phát triển
  • Thi tuyển dụng công chức hành chính năm 2016: Chọn người đúng vị trí việc làm

(QNO) - Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh năm 2016 (gọi tắt là Hội đồng thi tuyển) đã và đang tập trung hoàn tất các khâu chuẩn bị để tổ chức thành công kỳ thi, sẽ chính thức khai mạc vào sáng mai 29.11.

Kỳ thi diễn ra từ ngày 29.11 đến 4.12, tại Trường Đại học Quảng Nam. Có 2.331 thí sinh tham gia thi tuyển vào 362 chỉ tiêu của 32 cơ quan, đơn vị (trong đó ngạch chuyên viên 338 chỉ tiêu, ngạch cán sự 24 chỉ tiêu).

Chuẩn bị chu đáo

Sáng nay 28.11, đoàn công tác Sở Nội vụ (cơ quan Thường trực Hội đồng thi tuyển) đã đi kiểm tra cơ sở vật chất, điều kiện trang thiết bị tại Trường Đại học Quảng Nam, phục vụ cho lễ khai mạc và trong suốt quá trình diễn ra các môn thi. Theo ghi nhận của chúng tôi và thông tin từ Hội đồng thi tuyển, mọi công tác phục vụ kỳ thi đều được triển khai chu đáo, tất cả đã sẵn sàng cho kỳ thi.

Sở Nội vụ kiểm tra bảng thông tin chỉ dẫn thí sinh đến phòng thi. Ảnh: VĂN HÀO
Bảng thông tin chỉ dẫn đến phòng thi được bố trí trực quan để thí sinh dễ dàng tiếp cận. Ảnh: VĂN HÀO

Ngày mai 29.11, thí sinh có số báo danh 0001 đến 0600 dự lễ khai mạc và bước vào 3 môn thi trắc nghiệm trên máy tính (gồm các môn Tin học, Ngoại ngữ và Nghiệp vụ chuyên ngành), thời gian mỗi môn thi là 30 phút. Ngày thi sẽ chia thành 4 ca (2 ca/buổi). Theo quy định chung, thí sinh phải đủ từ 50 điểm trở lên đối với mỗi môn thi trắc nghiệm trên (thang điểm 100/môn) thì mới được tiếp tục tham gia 2 môn thi viết còn lại (Kiến thức chung và Kiến thức chuyên ngành).

Ông Nguyễn Hữu Sáng - Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch Hội đồng thi tuyển cho biết, trên tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về tổ chức kỳ thi tuyển công chức năm 2016, Hội đồng thi tuyển đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị. Ngoài ra, qua hơn 6 tháng triển khai phục vụ kỳ thi, các ban, tổ giúp việc của Hội đồng thi tuyển đã vào cuộc tích cực, khẩn trương để đảm bảo các điều kiện trước, trong và sau kỳ thi.

“Tất cả công việc đều có sự phân công chặt chẽ, chu đáo, đúng các quy định của pháp luật. Mọi thông tin, công việc của Hội đồng thi tuyển đều được công khai, minh bạch, bám sát các quy định. Việc tổ chức, thực thi công vụ một cách chính xác, đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh trên tinh thần chung là mọi thí sinh đều được đối xử công bằng, ai cũng có cơ hội như nhau” - ông Nguyễn Hữu Sáng nói.

Ông Trần Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quảng Nam, Phó Trưởng ban Coi thi cho biết, nhà trường đã và đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để đảm bảo công tác phục vụ kỳ thi. Theo đó, trong 3 ngày thi trắc nghiệm, các sinh viên của trường vẫn học ở dãy nhà A1; thí sinh dự thi công chức sẽ được bố trí tại dãy nhà A2 và Trung tâm Hội thảo nhà trường. Ngày 4.12 (Chủ nhật), sinh viên nghỉ học nên đảm bảo cơ sở phục vụ các môn thi viết của kỳ thi công chức. Sẽ có 130 giám thị coi thi tại 57 phòng thi.

Theo Đại tá Lê Chí Cương - Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) Công an tỉnh, trước thời điểm diễn ra kỳ thi, đơn vị có nắm thông tin về một số đối tượng có ý đồ lợi dụng kỳ thi để trục lợi. “Chúng tôi đã có kinh nghiệm phối hợp đảm bảo an toàn trong các kỳ thi, nên lần này sẽ phối hợp tốt nhất để kỳ thi diễn ra thành công. Theo đó sẽ đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy, an toàn giao thông, an ninh trật tự xung quanh điểm thi cũng như công tác bảo mật đề thi” - Đại tá Lê Chí Cương nói.

Chọn người có thực tài

Trước thềm kỳ thi, nhiều người bày tỏ băn khoăn về tính cạnh tranh, độ khách quan giữa thí sinh tự do và thí sinh đang làm việc hợp đồng tại cơ quan hành chính nhà nước. Tuy nhiên vấn đề này đã được Hội đồng thi tuyển giải đáp cặn kẽ đến tất cả thí sinh tại các buổi gặp mặt phổ biến công tác thi và trên phương tiện thông tin đại chúng. Đó là mọi thí sinh đều công bằng, không có sự phân biệt. Thí sinh nào giỏi hơn, có năng lực sẽ được trọng dụng.

Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Hữu Sáng kiểm tra phòng máy phục vụ các môn thi trắc nghiệm. Ảnh: VĂN HÀO
Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Hữu Sáng kiểm tra phòng máy phục vụ các môn thi trắc nghiệm. Ảnh: VĂN HÀO

Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Hữu Sáng thông tin, số lượng thí sinh đủ điều kiện dự thi cao đã cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt ở từng vị trí việc làm. Điều này đòi hỏi sự nỗ lực của tất cả thí sinh mới có được cơ hội trúng tuyển. “Cơ quan Thường trực Hội đồng thi tuyển đã tổ chức buổi ôn tập và phổ biến những thông tin cần biết đến tất cả thí sinh. Tôi gửi gắm mấy chia sẻ trước giờ thi, là thí sinh phải hệ thống lại tất cả nội dung đã ôn tập, bám sát vào định hướng chung. Vào phòng thi phải bình tĩnh, tập trung tư duy làm bài tốt; chấp hành nội quy, quy chế thi. Ngoài ra kiên quyết không nghe theo lời bịa đặt của một số đối tượng lợi dụng kỳ thi trục lợi bất chính hoặc làm xáo trộn tình hình. Kết quả bài thi là thước đo đánh giá năng lực, trí tuệ của thí sinh” - ông Sáng nói.

Chiều nay 28.11, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển chủ trì buổi gặp mặt với cá nhân, đơn vị liên quan để nắm tình hình trước thềm kỳ thi. Tại buổi gặp mặt, ông Lê Anh Tuấn - Phó Viện trưởng Viện Khoa học tổ chức nhà nước (Bộ Nội vụ) đã kiến nghị một số công tác bên lề để hoàn chỉnh các khâu chuẩn bị, tránh sai sót xảy ra trong những ngày thi. Đại diện Ban giám sát, Ban coi thi... của Hội đồng thi tuyển cũng khẳng định đã sẵn sàng các công tác chuẩn bị để phục vụ kỳ thi.

“Kỳ thi này tạo ra một áp lực rất lớn đối với lãnh đạo tỉnh, các thành viên Hội đồng thi tuyển cũng như đối với tất cả thí sinh. Tôi đề nghị các ngành, các cơ quan, cá nhân liên quan trên tinh thần phục vụ phải tạo điều kiện để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, tránh xảy ra luồng dư luận không tốt. Thành công của kỳ thi này sẽ là tiền đề để Quảng Nam tiếp tục triển khai kỳ thi tuyển viên chức sắp tới” - Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu nhấn mạnh.

VĂN HÀO

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trước thềm kỳ thi tuyển công chức: Chu đáo mọi công tác chuẩn bị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO